วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Goaltycoon: วิธีคำนวนจำนวนแฟนบอลที่จะซื้อตั๋วในนัดเหย้าของเรา

Goaltycoon: วิธีคำนวนจำนวนแฟนบอลที่จะซื้อตั๋วในนัดเหย้าของเรา



        เม็ดเงินที่เข้าสโมสรของเรานั้นหลักๆก็มาจากค่าตั๋วที่แฟนบอลจ่ายให้เราครับ ยิ่งแฟนบอลมาดูมากก็ยิ่งทำให้เราได้เงินมากขึ้นไปด้วย จากที่เคยบอกแล้วว่าจำนวนแฟนบอลนั้นขึ้นอยู่กับค่า POP ของเราและทีมคู่แข่ง ยิ่ง POP เยอะคนยิ่งเข้าเยอะ แต่ว่าหากเรามีที่นั่งรองรับแฟนบอลไม่เพียงพอจะทำให้เราโดนลดค่า POP ลง 10% (เยอะมากๆเลยน่ะครับ แข่งแพ้ยังลดแค่ 3% ) หากใครลืมก็กลับไปดูได้ที่ลิงค์นี้น่ะครับ ข้อมูลเบื้องต้น Goaltycoon

        จะว่ามีที่นั่ง 3 ระดับ (Chair, Arm Chair, VIP ) ใช่มั้ยครับ แต่ละเกมนั้นจะมีจำนวนคนซื้อเก้าอี้ทั้งสามระดับ  โดยเราต้องมีที่นั่งรองรับแฟนบอลขาดไปสักคนเดียวก็จะโดนหักค่า POP 10% 

วิธีดูจำนวนที่นั่งที่มีอยู่


1.ที่หน้า Home น่ะครับ เริ่มแรกคลิกที่ Stadium ของเรา


2.  จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างจะเห็นที่นั่งต่างๆ โดยที่

Installed : คือจำนวนความจุที่นั่งที่มี
Available: จำนวนที่นั่งที่เปิดให้ใช้งาน
State: คือ จำนวนที่นั่งที่มีคิดเป็น %

ตัวอย่างจากรูปที่นั่งแบบ Chair (แบบธรรมดาสามัญชน) ของผมจุได้ 4600 คน ใช้ได้จริง 4526 คนนั้นเองครับ ถ้าอยากให้จุได้เต็มก็ซ่อมแซมที่นั่งได้น่ะครับ



วิธีดูจำนวนแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมนัดเหย้าของเรา



1. จากหน้า Home ให้คลิกที่เมนู Supporters น่ะครับ


2. แถวด้านล่างจะเห็นหัวข้อ Supporters และที่มุมขวาล่างจะเห็นคำว่า 
"Next Match Attendance 9780 people"  แปลว่าในเกมเหย้านัดหน้าจะมีแฟนมาที่สนาม 9780 คนครับ 
ทีนี้เราก็จะมาคำนวนจำนวนแฟนบอลของทั้ง 3 ที่นั่งกัน


3. โดยทั้ง 3 ที่นั่งจะแบ่งเป็น 60% ,30% และ 10% จากตัวอย่างนั้นคือ

60% ของ 9780 = 5868 คน เป็นของที่นั่ง Chair

30% ของ 9780 = 2934 คน เป็นของที่นั่ง Armchair

10% ของ 9780 = 978 เป็นของที่นั่ง VIP


ย้อนกลับไปต้นๆบทความจะเห็นว่าที่นั่งผมนั้นไม่พอ ( Chair:4526,  ArmChair: 2775 , VIP : 885)

ถ้าผมปล่อยไปแบบนี้เวลาถึงตอนแข่งจะทำให้ผมเสีย POP ถึง 10% (Oh My Godd !!)  ซึ่งยิ่ง POP น้อยคนก็ยิ่งมาดูน้อย ส่งผลต่อรายได้อย่างมหาศาลนั้นเองครับ แล้วจะแก้ไขยังไง นั้นคือการอัพเกรดที่นั่งเพิ่มครับให้พอกับที่คนจะมาดู 

เพื่อนๆก็ลองชั่งใจดูน่ะครับ ว่าจะยอมเสียเงินอัพเกรดที่นั่งหรือจะยอมเสีย POP ส่วนผมยอมเสียเงินดีกว่าน่ะครับ เพราะอัพเกรดไปที่นั่งก็อยู๋กับเราไปตลอดครับ

4. อันนี้เป็นที่นั่งหลังจากผมไปซื้อที่นั่งเพิ่มน่ะครับ (ซื้อผิดด้วยครับ ตามจริงไม่ต้องซื้อ VIP เพิ่ม T 3 T)


5. หลังจากแข่งเสร็จก็ไปอ่านข่าวน่ะครับ ไปที่หน้า Home ตรงแถบ Messages from coordinators คลิกที่ Financial ตามรูปน่ะครับ และที่วงใหญ่ๆเป็นข่าวที่แจ้งหลังผมแข่งเสร็จ แสดงจำนวนผู้ชมที่เข้ามาดู จำนวนก็ตามที่คำนวนไปข้างต้น และรวมแล้วผมได้เงินมาถึง 19,560 THB ครับ




">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น