วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีหาเงินเพิ่ม ด้วยการเปิดบริษัท "หนังสือพิมพ์" กับราชันย์แห่งเกมหาเงินบนเน็ต MarketGlory

วิธีหาเงินเพิ่ม ด้วยการเปิดบริษัท

.:: หน้ารวมบทความของเกมส์ MarketGlory ::.

สารบัญบทความเกมส์ MarketGlory


*********************************

>>> สมัคร MarketGlory <<<

               มาแรงแซงทุกทางโค้งจริงๆสำหรับ MarketGlory มีคนสอบถามมาเยอะมากครับ ช่วงนี้จึงจะเห็นบทความเกี่ยวกับเกมส์นี้ต่อเนื่องไปหน่อยน่ะครับอย่าพึ่งเบื่อกันซะก่อน แต่บทความทางเว็บนี้อาจจะช้าลงสักหน่อยน่ะครัย เนื่องจากผมต้องเขียนบทความอีกเว็บ ซึ่งเป็นเกม ดอทเอ ทำให้แทบไม่ได้หลับได้นอนในแต่ละวันเลยครับ แถมยังต้องไปทำงานบริษัทอีก (What The Fuck !!) ถึงจะ หาเงินเพิ่มได้แต่ถ้ามันเหนื่อยเกิน ว่าจะลาออกให้มันรุ้แล้วรู้รอดไปเลยครับ ฮ้าๆๆ

              ในบทความก่อนได้พูดถึงการตั้ง "บริษัทนม" ในเกมส์ MarketGlory อีก 1 บริษัทที่เปิดแล้วไม่เสียค่าจัดตั้งบริษัท นั้นก็คือ "บริษัทหนังสือพิมพ์" ซึ่งจะช่วยให้เรา หาเงินเพิ่ม ได้อีกมาก แต่ขั้นตอนและการใช้งานที่ชวนปวดหัวเล็กน้อย (ผมก็งงๆกับมัน ฮา) ในใจก็คิดน่ะครับว่าบริษัทที่เราเปิดๆมานั้นจะช่วยเรา หาเงินเพิ่ม หรือลดเงินเรากันแน่ ฮ้าๆๆ 

วิธัเปิดบริษัทหนังสือพิมพ์ ในเกมส์ MarketGlory


1. เริ่มแรกก็ให้เข้าสู่ระบบก่อนน่ะครับ น่าจะทำเป็นทุกคนอยู่แล้วน่ะครับ วิธีเปิดก็จะขายๆเปิดบริษัทนมน่ะครับ จากนั้นให้เข้าที่เมนู Companies > New Company 

ภาพที่ 1 : เมนู new company
ภาพที่ 1 : เมนู new company
2. ที่หัวข้อ "Magazine" กดปุ่ม "Register"

ภาพที่ 2 : เมนูสร้างบริษัท หนังสือพิมพ์
ภาพที่ 2 : เมนูสร้างบริษัท หนังสือพิมพ์
3. ใส่รายละเอียดบริษัท เหมือนตอนตั้งบริษัทนมน่ะครับ แล้วก็กดปุ่ม "Register" เป็นอันว่าตั้งบริษัทเรียบร้อย ปิดหน้าเว็บนอนเบย... ไม่ใช่แล้ววุ้ย ยังครับยังวิธี หาเงินเพิ่ม กับบริษัทหนังสือพิมพ์เรายังไม่หมดง่ายๆแค่นี้แน่นอน แต่ตอนนี้ตั้งบริษัทเรียบร้อยครับ แต่ยังต้องไปหาวัตถุดิบมาผลิดหนังสือพิมพ์นั้นก็คือ "กระดาษ"

ภาพที่ 3 : ฟอร์มใส่รายละเอียดบริษัท
ภาพที่ 3 : ฟอร์มใส่รายละเอียดบริษัท
4. ให้เข้าไปที่ตลาดโดยคลิกที่เมนู Markets > Local Market

ภาพที่ 4 : เมนู local market
ภาพที่ 4 : เมนู local market
5. โอ๊ะๆ ขอโทษทีครับลืมบอกไป เราต้องเอาเงินทุนเข้าบริษัทหรือ หาเงินเพิ่ม เข้าบริษัทก่อนน่ะครับ เหมือนกับตอนบริษัทนม ให้ไปที่ Companies > My Companies > Manage ซึ่งจะเข้าไปจัดการบริษัทนั้นๆของเราน่ะครับ

ภาพที่ 5 : เมนูจัดการบริษัทหนังสือพิมพ์
ภาพที่ 5 : เมนูจัดการบริษัทหนังสือพิมพ์
6. จากนั้นคลิกที่เมนู "Finances" จะเห็นหน้าจอดังรูปด้านล่าง โดยที่

หมายเลข 1 : ใส่เงินทุนของบริษัทน่ะครับ หน่วยเป็น Gold เราก็ใส่ไปสัก 3 น่ะครับ (อยู่ที่เราอยากได้ทุนบริษัทเท่าไหร่น่ะครับ ถ้าอยากมีทุนสัก 20 บาท ก็ใส่ไป 3 Gold เพราะมันจะมีเร่ืองภาษีด้วยทำให้ถ้าใส่ไป 2 Gold แล้วถ้าอยากเปลี่ยน 2 Gold เป็นทุนทั้งหมดมันไม่ได้น่ะครับ มันจะหักภาษาเราด้วยทำให้เราต้องใส่เกินไป 1)

หมายเลข 2 : Gold ที่จะแปลงเป็นทุนน่ะครับ ใส่ไป 2 อีก 1 Gold ที่เหลือจะเป็นค่าภาษีน่ะครับ Gold เราก็จะแหว่งๆ เหลือสัก 0.97 นี้ล่ะครับซึ่งเป็นอะไรที่บัดซบมาก จะแลกเป็นทุนก็ไม่ได้เพราะมันให้ใส่แต่จำนวนเต็ม (WTF !!)

เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Sell Gold เลยครับ เราก็จได้ทุนบริษัทมา

ภาพที่ 6 : การเพิ่มทุนของบริษัทหนังสือพิมพ์
ภาพที่ 6 : การเพิ่มทุนของบริษัทหนังสือพิมพ์
7. จากนั้นกลับไปที่ Markets น่ะครับ

ภาพที่ 7 : เมนู paper
ภาพที่ 7 : เมนู paper
8. จากภาพแต่ละช่องที่สำคัญๆคือ

Stock : จำนวนสินค้าในที่บริษัทนั้นขายอยู่น่ะครับ หน่วยเป็น MP
Price : ราคาเป็น THB ต่อ 1 MP

ในช่อง Select จะเป็นเงินทุนบริษัทที่เราแปลงมาจากข้อเมื่อกี้น่ะครับ

เราก็ใส่จำนวน "กระดาษ" ที่ต้องการซื้อลงไป แล้วก็กด "Buy"

ภาพที่ 8 : การซื้อ paper
ภาพที่ 8 : การซื้อ paper
9. หลังจากซื้อวัตถุดิบเสร็จแล้ว ก็กลับไปที่บริษัทหนังสือพิมพ์ของเราน่ะครับ โดยคลิกที่เมนู Special Products ในตอนนี้เรายังไม่มีหนังืสอพิมพ์น่ะครับ เราต้องใส่รายละเอียดก่อน โดยคลิกที่เมนู New Article

ภาพที่ 8 : เมนู new article
ภาพที่ 8 : เมนู new article
10. จากนั้นจะเข้ามาหน้าตั้งค่า หนังสือพิมพ์ ในช่องแรก "Set a Newspaper Name" ให้ใส่ชื่อหนังสือพิมพ์ ซึ่งจะใส่ได้ครั้งเดียว ให้เราตั้งอะไรก็ได้ครับ แต่อย่าไปใส่หัวข้อข่าว่นะครับ ของผมตั้งเป็น
"เปิดใจหมอนิ่ม" เพราะผมนึกว่าให้ใส่หัวข้อข่าว แมร่ง...แล้วมันแก้ไม่ได้ด้วยครับ ตั้งได้ครั้งเดียว โคตรเซงครับ ในส่วนที่ สอง ให้ใส่ข้อความสั้นๆนิดหน่อยครับ ใส่ๆอะไรก็ได้

ภาพที่ 9 : ตั้งค่าหนังสือพิมพ์
ภาพที่ 9 : ตั้งค่าหนังสือพิมพ์
11. หลังจากนั้นเราจะมาใส่ข้อมูลต่างๆให้กับบทความที่จะตีพิมพ์ในหนังสือของเรากันน่ะครับ โดยที่

เปิดใจหมอนิ่ม ถุยยย ชื่อนี้ติดผมไปตลอด 3 เดือนถ้าผมไม่ล้มบริษัทนี้น่ะครับ (ฮา)

Inseart a Headline : ใส่หัวข้อข่าวลงไปน่ะครับ

ใส่รูปภาพของข่าว ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ครับ

There a summary  : ใส่ใจความสรุปของข่าวลงไปครับ

Body : ใส่เนื้อหาข่าวลงไปตัวอักษรไม่น้อยกว่า 2000 คำน่ะครับ

ภาพที่ 10 : ใส่ข้อมูลบทความ
ภาพที่ 10 : ใส่ข้อมูลบทความ
12. จากนั้นเลื่อนลงมากดปุ่ม Edit เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Publish ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

ภาพที่ 11 : ยืนยันการใส่ข้อมูลบทความ
ภาพที่ 11 : ยืนยันการใส่ข้อมูลบทความ



สรุปกับการ หาเงินเพิ่ม ด้วยการเปิดบริษัทหนังสือพิมพ์

         การ หาเงินเพิ่ม ด้วยการเปิดบริษัทหนังสือพิมพ์ในความคิดเห็นส่วนตัวผม ถือว่ามัน หาเงินเพิ่ม ได้อีกเยอะและได้ง่ายกว่า บริษัทนมน่ะครับ ถึงจะต้องลงทุนซื้อกระดาษมาก็ตาม เพราะหนังสือพิมพ์นั้นใครๆก็อ่านกัน แถมอ่านเอยะด้วยครับ ถ้าใครมีทุนพอผมแนะนำให้รีบเปิดบริษัทหนังืสอพิมพ์เลยน่ะครับ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น