วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลที่ต้องรู้ใน สุดยอดเกมหาเงินออนไลน์ GoalTycoon


       บทความก่อน : >>> วิธีเล่นเบื้องต้น GoalTycoon สุดยอดเกมส์หาเงินออนไลน์ สไตล์ผู้จัดการทีมฟุตบอล

       ใกล้จะเริ่มขึ้นทุกทีน่ะครับ สำหรับการเปิดฤดูกาลของลีกฟุตบอลต่างๆ เช่น พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดส สำหรับคอบอลหลายๆคนคงได้นอนดึกอีกแน่นอน แต่ข่าวดีสำหรับวงการฟุตบอลไทยคงจะเป็นการที่ ธีรศิลป์ แดงดา หรือ ฟิลิปเป้มุ้ย ประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องของทีมอัลเมเรีย โดยถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลัง และยังซัดไป 2 ประตู สุดยอดจริงๆครับ สำหรับกองหน้าเบอร์ 1 ของไทย

        กลับมาที่เวบของเรานั้น บทความนี้ก็จะกล่าวถึงเกม GoayTycoon สุดยอดเกมผู้จัดการทีมออนไลน์ กันต่อน่ะครับ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนอาจจะยังงงๆ กับเกมอยู่บ้างว่าตัวแปรตัวเลขต่างๆนั้นคืออะไรยังไง ยิ่งสำหรับคนที่ไม่คล่องภาษาอังกฤษแล้ว หายนะชัดๆ บทความนี้จึงจะมากล่าวถึงข้อมูลทั่วๆไปสำหรับตัวเกมที่ต้องรู้ไว้น่ะครับ

Popularity นั้นสำคัญฉะไหน


ค่า popularity
ค่า popularity
           ค่า Popularity (ต่อไปผมจะขอเรียกสั้นๆว่าค่า POP น่ะครับ) นั้นมีความสำคัญมากถึงมากที่สุดในเกม GoalTycoon ซึ่งค่า POP ก็คือฐานแฟนบอลของเรานั้นเอง ยิ่งมีมากย่อมส่งผลต่อจำนวนตั๋วที่จะซื้อเข้ามาชมเกมที่เราได้เล่นในบ้าน จำนวนตั่วที่มากย่อม ทำให้เม็ดเงินที่ได้เข้าคลังสโมสรเรานั้นก็มากตามไปด้วย โดยจำนวนตั๋วที่จะขายได้นั้นคำนวนจากค่า POP ของเราและของทีมที่เราแข่งด้วยในแมตย์นั้นๆ โดยคำนวนได้จากสูตรนี้

(POP ของเรา + POP คู่แข่ง) * 100 / 2

          ค่า POP ของเรานั้นจะลดลงเมื่อแข่งแพ้ หรือเมื่อแฟนบอลไม่สามารถเข้าชมเกมในสนามได้ หรือการที่ไม่มีที่นั่งรองรับแฟนบอลได้พอเพียง เช่น แฟนบอลมา 2000 เรามีที่นั่ง 1000 จะทำให้ค่า POP เราลดลงครับ และค่า POP เราจะเพิ่มได้จาก การชนะคู่แข่ง, จากที่จอดรถ (Parking), Administrative Building เป็นต้น

          ถ้าเราไม่มีที่นั่งเพียงพอกับความต้องการคนดู ค่า POP ของเราจะโดนลดไป 10% จากที่มีอยู่ และจะโดนหักไป 25% หากเราตั้งค่าตั๋วที่แพงเวอร์เกิน และถ้าที่มเราแพ้ก็จะเสียค่า POP ไป 5% แต่ถ้าชนะเราจะได้ค่า POP เพิ่มขึ้น 3% ในกรณีที่เสมอกันนั้น ฝ่ายที่มีค่า POP สูงกว่าจะโดนลบค่า POP ไป 2% ส่วนทีมที่มีค่า POP น้อยกว่าจะได้ค่า POP เพิ่มขึ้น 1%

          โบนัสพิเศษสำหรับคนที่เติมเงินในเกม GoalTycoon จะได้รับค่า POP เป็นโบนัส (1 ยูโร ประมาณ 12 บาทไทย)

  • เติมเงิน 18 ถึง 44 ยูโร = 2 POP
  • เติมเงิน 45 ถึง 89 ยูโร = 6 POP
  • เติมเงิน 90 ถึง 474 ยูโร = 13 POP
  • เติมเงิน 475 ถึง 999 ยูโร = 75 POP
  • ตั้งแต่ 1000 ยูโรขึ้นไป = 150 POP

วิธีการตั้งค่าตั๋วในเกม GoalTycoon


       
seats หรือที่นั่งคนดู
seats หรือที่นั่งคนดู

         ในเกม GoalTycoon จะแบ่งที่นั่งเป็น 3 ระดับ โดยมี Chair, Armchair และ VIP จากชื่อก็น่าจะทราบว่า VIP คือระดับที่ดีที่สุด สำหรับวิธีตั้งค่าตั๋วนั่นเราสามารถปรับได้ในแต่ละที่นั่งว่าจะเอาเท่าไหร่ก็ได้ แต่ก็อาจจะได้รับผลเสียนั้นคือการลดค่า POP หากเราตั้งค่าตั๋วแพงไป (ลองนึกภาพของจริงครับ ค่าตั๋วแพงขึ้นเราก็คงไม่อยากไปดูให้เสียเงินใช่มั้ยครับ)

        1. เริ่มจากล็อกอิน แล้วเข้ามาที่หน้า HOME น่ะครับ จากนั้นคลิกที่เมนู Stadium ที่อยู่แถบเมนูด้านซ้าย หรือจะคลิกที่รูปภาพใหญ๋ๆตรงกลางก็ได้ ไป Stadium เหมือนกัน

stadium ของเรา
stadium ของเรา
2. จากนั้นจะมายัง Stadium ของเรา โดยภาพจะขยายใหญ่ขึ้น ให้เราคลิกไปที่ Supporters ที่เป็นคนเยอะๆครับ 

supporters
supporters
3. จากนั้นจะเห็นในส่วนการตั้งราคาตั๋วของแตละที่นั่ง โดยค่าปกติหรือค่า Default นั้นคือ Chair = 1 ,
Arm Chair = 3 และ VIP = 5 เป็นอัตราส่วนทองคำครับ โดยเราสามารถเพิ่มลดได้ตามใจชอบ แต่ !! ถ้าหากเพิ่มเกินกว่าค่ามาตรฐาน จะทำให้แฟนบอลประณาม ส่งผลให้ค่า POP เรานั้นลดลงถึง 25% ต่อการแข่งหนึ่งครั้ง (โหดสัสสส) แต่เราสามารถปรับให้น้อยกว่าค่าปกติได้โดยไม่เป็นไร (ปรับลดแล้วเจือกไม่ซื้อเยอะขึ้นนน ฮา) ฉะนั้นใครจะปรับค่านี้ขึ้นก็คิดให้ดีๆก่อนน่ะครับ ค่า POP ลด 25% ไม่น้อยทีเดียวเชียวคร้าบบ


">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น