วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สุดยอด 1 ใน 108 อาชีพในการหาเงินทางเน็ตกับการเป็นนักสร้าง Theme กับ ThemeForest

website themeforest.com

          ข่าวดีสำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับพวกเว็บไซต์ต่างๆน่ะครับ หลายๆคนผมเชื่อแน่ว่ายังไม่รู้จักกับ ThemeForest ว่ามันคืออะไรแต่ถ้ารู้แล้วอาจจะถึงขั้นเปลี่ยนชีวิตคุณได้เลยทืเดียว ตัวอย่างคนที่ประสบความสำเร็จนั้นคือคุณ "Peerapong" ซึ่งทำรายได้จากการขาย Theme ประเภท Wordpress ไปกว่า 60 ล้านบาทแล้ว (ย้ำ! ว่าล้านบาท) ที่มาน่ะครับ >> Peerapong” นักสร้าง Theme ชาวไทยทำเงินผ่าน Envato กว่า 60 ล้านบาทแล้ว! << โดยคุณ พีรพงศ์ ถึงขั้นลาออกจากงานประจำมาเพื่อทำ Theme โดยเฉพาะเลยครับซึ่งก็ได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าจริงๆ เงินขนาดนี้แถมได้เรื่อยๆสบายไปตลอดชีวิตครับ


ThemeForest คืออะไร


คือ เว็บไซต์ซึ่งให้บริการในการซื้อขาย Theme, ภาพ, HTML ต่างๆ โดยหากขายได้พวกเค้าจะหักเปอร์เซนต์และแบ่งเงินที่หาได้กับเราตามแต่ข้อกำหนดที่มีไว้ ซึ่งปัจจุบัน ThemeForest ถือได้ว่าเป็นเจ้าใหญ่สุดในขณะนี้แล้วที่ให้บริการแบบนี้ ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากคนซื้อ-คนขาย เป็นอย่างมากทำให้เราเบาใจได้เลยในเรื่องการโกงหรืออะไรก็ตามแต่


Wordpress คืออะไร


ส่วนการหาเงินผ่านเน็ตที่จะแนะนำให้ทำกับ ThemeForest คือการทำ Theme Wordpress ขายน่ะครับ โดยเจ้า Wordpress นั้นคือ Open Source Web Software ซึ่งสามารถดาว์นโหลดและมาติดตั้งเพื่อทำเว็บไซต์ของเราเองได้เลย จากปกติที่เราจะต้องเขียนเว็บไซต์เองทั้งหมด (คนทำเว็บจะเข้าใจดี) Wordpress จะช่วยจัดการอะไรหลายๆอย่างให้เราเยอะมากเช่น ระบบจัดการบทความ ระบบหลังบ้าน เป็นต้น ปัจจุบัน Wordpress จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และทำให้ Theme ของ Wordpress เป็นที่ต้องการและมีราคาแพงอีกด้วย


Theme คืออะไร


พูดถึง Theme มาซะเยอะยังไม่ได้อธิบายให้เพื่อนๆเข้าใจเลยว่าเจ้า Theme มันคืออะไร สมมติน่ะครับเวลาเราโหลด Wodpress มาใช้งานมันจะได้หน้าตาเว็บไซต์มาซึ่งก็จะดูบ้านๆไร้ราคาครับ โดยเจ้า Theme หน้าเว็บที่แสดงผลนั้นเองครับ โดยสามารถกดเปลี่ยน Theme ได้ตามแต่ใจเราต้องการโดยผ่านระบบของ Wordpress นั้นเอง


ตัวอย่างของ Theme Wordpress ใน ThemeForest


มาดูตัวอย่างกันสัก 1 ตัวอย่างน่ะครับ จากรุปจะเห็นได้ว่า Theme อันนี้มีราคาถึง $55 (ประมาณ 1,700 บาท แม่เจ้า) และมีการซื้อ(Purchase)ไปใช้แล้วถึง 11,933 ครั้ง คำนวณคร่าวๆเป็นเงินไทยประมาณ ฿20,300,000 บาท (What the fuck) Theme เดียวแต่ทำเงินได้ถึง 20 ล้านบาท แถมยังขายได้เรื่อยๆด้วยครับ ใครอยากดูตัวอย่างเต็มๆก็ตามลิงค์นี้เลยน่ะครับ >>> ดูตัวอย่าง Theme:Enfold <<<


theme enfold
theme enfold

วิธีสมัคร ThemeForest



1. ก่อนที่จะหาเงินผ่านเน็ตกับ Themeforest ต้องทำการสมัครสมาชิกก่อนน่ะครับ เข้าตามลิงค์นี้น่ะครับ >>> สมัครสมาชิก ThemeForest <<< ก็จะได้หน้าเว็บตามด้านล่างน่ะครับก็กรอกข้อมูลตรง Create Account ด้านขวาน่ะครับ

หน้าสมัครสมาชิก themeforest
หน้าสมัครสมาชิก themeforest
2. หลังจากสมัครเสร็จระบบจะแจ้งให้เราไปยืนยันที่ E-mail ที่เราสมัครไว้น่ะครับ 

แจ้งให้ยืนยันที่ e-mail
แจ้งให้ยืนยันที่ e-mail
3. หลังจากคลิกที่ลิงค์ยืนยันตัวตนแล้ว ระบบจะให้ทำการยืนยันที่ช่อง Agree น่ะครับก็กดไป ส่วน 2 อันด้านล่างคือการรับข่าวสารจากทาง ThemeForest หรือไม่ ใครเาก็กดไปน่ะครับ ส่วนตัวผมไม่เอาน่ะครับ

ยืนยันการเข้าใช้อีกครั้ง
ยืนยันการเข้าใช้อีกครั้ง
4. ก็เป็นอันเสร็จสิ้นวิธีการสมัคร ThemeForest แล้วน่ะครับ

อัตราค่านายหน้าของ ThemeForest

ตารางค่านายหน้าของ themeforest
ตารางค่านายหน้าของ themeforest
หากเรามีรายได้ตั้งแต่ $0-$3,750 ทาง ThemeForest จะคิดค่านายหน้าที่ 50% น่ะครับโดยตัวเลขในตารางจะแสดงรายได้ที่เราจะได้รับน่ะครับ ไม่ใช่เปอร์เซนต์ค่าคอมที่ทาง ThemeForest จะหักจากเรานั้นคือยิ่งเรามีรายได้เยอะค่านายหน้าหรือค่าคอมก็จะยิ่งถูกลง โดยเราสามารถได้รับถึง 70% จากรายได้ทั้งหมดเลยทีเดียวหากทำเงินจาก Theme ที่เราสร้างได้ถึง $75,000 น่ะครับ

แต่นี้คือในกรณีที่ขายแต่กับทาง ThemeForest น่ะครับถ้าหากเราไปขายที่เว็บหรือที่อื่นๆด้วย ทาง ThemeForest ให้ส่วนแบ่งเราแค่ 33% จากรายได้ทั้งหมด เพื่อนๆอยากได้แบบไหนก็เลือกเอาน่ะครับ 

สำหรับบทความนี้ก็ขอไว้เท่านี้น่ะครับ สำหรับใครที่สนใจผมก็แนะนำให้รีบลงมือทำเลยน่ะครับ ความฝันอยู๋ไม่ไกลเกินเอื้อม ถ้าไม่ลงมือทำโอกาสก็เป็น 0 % แน่นอนครับแต่ถ้าลงมือทำยังไงก็มีโฮกาสสำเร็จน่ะครับ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น