วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีสมัครและใช้งาน Alertpay หรือ Payza อึกหนึ่งบัญชีออนไลน์ที่เป็นที่นิยม

payza or alertpay

        หลายๆคนโดยเฉพาะคนรุ่นเจเนเรชั่นก่อน (พ่อ-แม่) ของเรานั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่า ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เน็ทนั้นน้อยมาก ทำไมผมถึงกล้าพูดเช่นนั้น ตัวอย่างก็จากคนใกล้ตัว ก็พ่อแม่ผมนั้นเองครับ ซึ่งแค่ใช้สมาร์ทโฟนแบบใหม่ๆหนิก็ยังใช้ยากใช้ไม่เป็นเลยครับ สอนแบบแทบจับมือทำทุกขั้นตอน (ฮา) ผมเลยลองถามดูว่า ถ้าเราจะใช้เงินในการจับจ่ายซื่อขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ท แม่จะทำยังไง คำตอบที่ได้ก็คือ โอนผ่านทางธนาคาร ถึงไม่ใช่คนรุ่นก่อน แต่หลายคนก็คงตอบแบบแม่ผม....

        แต่ในความเป็นจริงนั้นเราสามารถมีสื่อกลางในการซื้อขายสินค้าได้ โดยที่เจ้าดังๆก็เช่น Paypal และที่นำเสนอในบทความนี้ก็คือ Payza หรือ ชื่อเดิมคือ Alertpay ครับ โดยที่ Payza และ Paypal นั้นจะเข้ามาช่วยในการทำให้การใช้เงินบนอินเตอร์เน็ตนั้นสะดวก และปลอดภัยและ ง่ายขึ้นเยอะ ซึ่งจะดียังไงนั้นก็ติดตามได้ในบทความต่อเลยน่ะครับ

Payza หรือ Alertpay คืออะไร ?

          พูดง่ายๆก็เหมือนเป้นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเงินกับสินค้า หรือ โนถ่ายเงินไปมาระหว่างบัญชี ลองนึกดูน่ะครับว่าถ้าเราจะโอนเงินไปให้คนอื่นนั้นเราต้องไปที่ตู้ ATM หรือ ไปที่ธนาคาร ซึ่งคิดว่าคงจะไม่สะดวกแน่ๆ แต่ถ้าเราสามารถทำผ่านหน้าเว็บได้หละ ? นั้นก็คือบริการจาก Payza และ Paypal ครับ โดยอธิบายเพิ่มเติมจากรูปประกอบ

การทำงานของบัญชีออนไลน์
รูปภาพที่ 1 : การทำงานของบัญชีออนไลน์
          จากรูปนั้นสมมติว่าเราอยากได้สินค้าจากเว็บ www.111.com โดยที่ทางเว็บกำหนดไว้ว่าสามารถสั่งซื้อได้โดยให้จ่ายเงินผ่านทาง Payza หรือ Paypal ทางเว็บก็จะมี Account ของทางเว็บอยู่แล้วเราก็สั่งโอนเงินจาก Payza ของเราไปที่  Acount ของทางเว็บ ทางเว็บก้จะตรวจสอบและส่งสินค้ามาให้เรานั้นเองครับ

           แต่ทั้งนี่ทั้งนั้นการที่เราจะใช้ Payza หรือ Paypal ในการจับจ่ายใช้เงินนั้น เราก็ต้องมีบัญชีธนาคารออนไลน์ ซึ่งสามารถเปิดใช้บริการได้จากบัตรเดบิต โดยที่เปิดให้บริการอยู่สองเจ้า (ในตอนนี้)  นั้นคือ เดบิตของ ธนาคารกสิกร และ  ธนาคารกรุงเทพ ใครอยากทราบวิธีสมัครเดี๋ยวผมจะมาเขียนให้ในบทความหน้าๆน่ะครับ

วิธีสมัคร Payza หรือ Alertpay

1. เริ่มจากคลิกที่เมนูนี่ก่อนน่ะครับ >>> สมัคร Payza <<< จะเข้ามาหน้าสมัครดังรูปน่ะครับ

ประเภทผู้ใช้งาน
รูปภาพที่ 2 : ประเภทผู้ใช้งาน
2. กรอกข้อมูลส่วนตัวของเรา

ฟอร์มกรอกข้อมูลส่วนตัว
รูปภาพที่ 3 : ฟอร์มกรอกข้อมูลส่วนตัว

3.  กรอกข้อมูลสำหรับ Account ของเรา

ข้อมูล account
รูปภาพที่ 4 :  ข้อมูล account

4. การยืนยัน Account ผ่านทางอีเมล

กรอกอีเมลที่ใช้ยนยันตัวตน
รูปภาพที่ 5 : กรอกอีเมลที่ใช้ยนยันตัวตน

5. เช็คที่อีเมลที่เราสมัคร

การยืนยันที่ออีเมลของเรา
รูปภาพที่ 6 : การยืนยันที่ออีเมลของเรา

6. ข้อความยืนยันการสมัครเรียบร้อย

การยืนยันเรียบร้อย
รูปภาพที่ 7 : การยืนยันเรียบร้อย

            เป็นการสมัครเรียบร้อยน่ะครับ แต่ยังไม่เรียบร้อยดี เราต้องทำการผูกกับบัญชีธนาคารของเราก่อนน่ะครับ ซึ่งจะนำเสนอในบทความหน้าๆน่ะครับ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น