วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เขียนเว็บ เขียนโปรแกรมเป็นก็หาเงินผ่านเน็ตได้ง่ายๆ

อาชีพ Freelancer
          ตัวผมนั้นก็เป็น โปรแกรมเมอร์ (Programmer) น่ะครับคลุกคลีอยู่กับการเขียนโค้ด เขียนโปรแกรมอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ว่าก็ว่าเถอะครับ โปรแกรมเมอร์ ที่ไปเป็นลูกจ้างเค้าเนี้ยครับทำงานหนักมาก ไม่คุ้มเงินเดือนที่ได้รับเลย เขียนเว็บ เขียนโปรแกรม แทบตายแต่ เจ้านาย นั่งสบาย เล่นเน็ต เล่นเกม รอรับตังที่เราเป็นคนหามา

          พอทำงานไปได้สัก 6-7 เดือน ผมเลยเริ่มคิดว่า เอ.. ตูจะหารับงานเองได้มั้ยว่ะ จะได้รับเงินเต็มๆ แต่คิดไปคิดมา ตูจะไปหารับงานจากไหนได้ว่ะเนี้ย บริษัททีไหนจะส่งงานมาให้ทำ เลยคิดว่าลองไปหางานจาก Internet ดู ซึ่งมีคนจ้างงานอยู่ไม่ใช่น้อยเลย เลยได้รวบรวมข้อมูลมาเขียนบทความนี้ครับ

โปรแกรมเมอร์ คือ อะไร ?

          คือ เหล่ากรรมกรโค้ดดิ้ง (ผมตั้งให้) มีหน้าที่ในการเขียนโค้ดต่างๆเพื่อให้ออกมาเป็น เว็บ หรือ ไม่ก็โปรแกรม เช่น ภาษา PHP , ASP.net นำไปเขียนเป็นเวบไซต์  ภาษา C, C# , VB นำไปเขียนเป็น โปรแกรม ต่างๆ ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า 

เขียนเว็บ เขียนโปรแกรม มันจะหาเงินได้สักเท่าไหร่กันเชียว ?

           โอ๊ะๆ อย่าดูถูกเชียวน่ะครับ โปรเจกค์ หรือ งานที่รับมาหนิ หลัก แสน หลัก ล้าน หนิเป็นเรื่องปกติ แต่ก็อย่างที่บอกครับ เป็นพนักงานกินเงินเดือน ขะเจ้าก็ให้เรามาเดือนละ หมื่นนิดๆ แต่ บริษัท หรือ เจ้านาย มันรวยเอาๆ ครับ น่าน้อยใจนัก

แหล่งรับงาน Outsource ผ่านเน็ต

        ข้ออธิบายก่อนน่ะครับ Outsource คือการรับงานส่วนนึง หรือ ทั้งหมด ที่บริษัทที่รับงาน ไปจ้าง บริษัทหรือ นิติบุคคล ซึ่งคำๆนี้ผมคิดว่า Programmer แทบจะทุกคนต้องรู้จักแล้วแน่ๆ 

         ส่วนของไทยที่ผมแนะนำน่ะครับไปที่เว็บ >>> คลิ๊ก <<<  เป็นเว็บสำหรับหางานเกี่ยวกับ Outsource โดยเฉพาะเลยน่ะครับ แต่ต้องสมัคร และยืนยันตัวตนด้วยน่ะครับเพื่อความน่าเชื่อถือ และเป็นหลักประกันของคุณนั้นเอง

         อีกเว็บของไทยที่แนะนำน่ะครับคือเว็บ  >>> คลิ๊ก <<<  เป็นเว็บบอร์ดเกี่ยวกับเรื่อง IM (อินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง) ซึ่ง ฟอรั่ม ที่ผมแนะนำไปจะรวบรวมเกี่ยวกับการจ้างงานทั้งหลายอย่าง 

         มาดูเว็บนอกกันบ้างน่ะครับ ผมแนะนำที่  >>> คลิ๊ก <<<  ต้องเก่งภาษาอังกฤษสักกะหน่อยน่ะครับ

ข้อดีของการรับงาน Outsource ผ่านเน็ต

  1. ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเจอลูกค้าโดยตรง
  2. หางานได้ตามความพอใจของเรา
  3. บางงานอาจทำเงินได้เยอะกว่าทำงานในบริษัทเสียอีก
  4. สร้างชื่อเสียงให้กับ เรา หรือ บริษัท หรือ ทีมงานของเรา

ข้อเสียของการรับงาน Outsource ผ่านเน็ต

  1. การแข่งขันสูง
  2. ต้องมีความสามารถจริงๆ
  3. งานมีระยะเวลาที่น้อย เนื่องจากการแข่งขันรับงาน
  4. อาจเจอนายจ้างเบี้ยวงานได้ ต้องระวังดีๆ

สรุป

        Programmer สามารถรับงาน Outsource จากเว็บต่างๆได้ และสามารถ หาเงินผ่านเน็ต ได้อย่างมากมาย แต่ก็ต้องเจอแหล่งรับงานที่ดี และ น่าเชื่อถือพอด้วย อีกทั้งตัวคุณต้องมี สกิล หรือ ความสามารถในภาษาต่างๆ เช่น PHP, JAVA, C# เป็นต้น

">

1 ความคิดเห็น :

JoobJib กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

แสดงความคิดเห็น