วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

ยังไม่สายเกินไปใช่ม้าย,,,กับอุปกรณ์สำหรับการหาเงินออนไลน์

อุปกรณ์สำหรับการหาเงินออนไลน์

          ปัจจุบันนี้การเข้าถึงสื่ออินเทอร์เน็ตไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย  แทนที่เราจะเป็นเพียงผู้เสพข้อมูลข่าวเท่านั้น ทำไมเราไม่มาเป็นผู้ใช้ประโยชน์จากโลกเสรีใบนี้กันล่ะ แต่ขอเน้นย้ำว่าต้องเป็นเรื่องที่ไม่ผิดจริยธรรม ศีลธรรม และกฎหมายน่ะครับ โดยการ หาเงิน ของเราจะหาจากการขายสินค้าออนไลน์ (Electronic Commerce : e-Commerce) ทั้งที่เป็นดิจิตอลและไม่ใช่ดิจิตอล, การประมูลออนไลน์ (Electronic Auction : e-Auction), การโฆษณาออนไลน์ (Electronic Advertising : e-Advertising), การโฆษณาออนไลน์ (Electronic Advertising), ธนาคารรูปภาพออนไลน์ (Online Photo Bank), บล็อก (Blog) เป็นต้น รวมถึงการทำลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ (Electronic Marketing : e-Marketing) ทำอย่างไรสินค้าและเว็บไซต์ของเราจะติดตลาด มีคนเข้ามาใช้บริการมากๆ

          แต่ก่อนที่เราจะเริ่มดำเนินการ หาเงินจากอินเทอร์เน็ต เราต้องเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อมซะก่อน แต่ไม่รู้ว่าจะสายไปน่ะครับ ผ่านมาตั้ง 11 บทความแล้ว (ฮา)

1. เครื่องคอมพิวเตอร์ (Computer)


          เครืองคอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ หรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer : PC), โน้ตบุ๊ค (Notebook), เน็ตบุ๊ค (Netbook) หรือ PDA ก็ได้ครับ ขอให้เครื่องนั้นๆ เป็นเครื่องที่เราสามารถใช้ต่ออินเทอร์เน็ตได้ก็พอ และที่สำคัญถ้าไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่จะดีเยี่ยมมากๆ หรือถ้าใครมีเครื่องเก่าแล้วอยากจะเปลี่ยนใหม่ ก็รอให้ทำเงินให้ได้ก่อนน่ะครับ ลงทุนน้อยกำไรเยอะ โหมลงทุนอาจทุนหายกำไรหดได้ครับ

          เครื่องคอมพิวเตอร์จะเป็นเสมือนบริษัทเคลื่อนที่ของเรา ไม่ว่าจะเสนอขายสินค้า โพสต์กระทู้หรือข่าวสาร หรือติดตามผลการดำเนินการ ก็จะต้องผ่านเคืร่องคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตดังนั้นอาจจะต้องหาที่มันทนไม้ทนมือ มีประสิทธิภาพพอสมควร อย่างที่มีจำหน่ายในปัจจุบันก็ใชได้แล้วครับ แต่ถ้าใครไม่ชอบอยู่กับที่ก็คงต้องเป็นพวก Mobile Device อย่างเช่น Notebook, Netbook หรือ PDA เป็นต้น

2. การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Connection)


           ตามท้องเรื่องก็บอกแล้วว่า ออนไลน์ ได้ตังค์ ดังนั้น Internet Connection จะเป็นช่องทางในการเชื่อมต่อสู่โลกออนไลน์ ในปัจจุบันการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตมีผู้ให้บริการ (Internet Service Provider : ISP) เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะขายเป็น Package คิดตามรายชั่วโมง, เหมาจ่ายแบบ ADSL , หรือเช่า Lease Line เป็นต้น แต่ที่เหมาะสมและคุ้มค่าบริการนั้นจะต้องสามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา (24/7 คือ 24 ชั่วโมง 7 วัน) ความเร็วไม่ควรต่ำกว่า 1 Mbps ดังัน้น ADSL เป็นคำตอบที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตได้ 24 ชั่วโมง ค่าบริการเฉลี่ยต่อชั่วโมงก็ถูกที่สุด ที่สำคัญในขณะที่เราเชื่อมเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ที่บ้านก็สามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งถ้ามีลูกค้าติดต่อมาทางโทรศัพท์ เราก็สามารถให้บริการได้ ผู้ให้บริการ ADSL ได้แก่ Hi-speed Internet ของ Truw , Hi-Net ของ CAT, Buddy ของ AIS เป็นต้น ซึ่งค่าบริการก็จะแตกต่างกันไปตามความเร็วที่เราต้องการ ลองค้นหาข้อมูลผู้ให้บริการ หรือสอบถามโดยตรงจากพนักงานขายก็ได้ครับ

          สำหรับ ADSL ผู้ให้บริการจะให้โมเด็ม ADSL มาด้วย เราไม่ต้องไปหาซื้อเอง ยกเว้น เราต้องการเป็นแบบไร้สาย (Wireless ADSL Modem) แต่ที่ให้มานั้นไม่รับรองระบบไร้สาย อันนี้ก็ต้องเสียเงินซื้อตามระเบียบนะครับ แต่เดี๋ยวีน้ส่วนใหญ่แถมมาให้ (ที่จริงแฝงไว้ในค่าบริการแล้ว) ก็จะรองรับระบบไร้สายแต่อาจจะต้องเลือกที่มีความเร็วสูงหน่อยน่ะครับ

3. โทรศัพท์ (Telephone)


          โทรศัพท์เป็นอุปกรณ์อีกตัวหนึ่งที่ต้องมีเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเผื่อว่าลูกค้ามีข้อสงสัยที่ต้องการคุยกับเราโดยตรง ซึ่งจะเป็นโทรศัพท์บ้าน หรือมือถือ ก็ได้ตามสะดวกน่ะครับ หรือจะเป็น PDA Phone สามารถเป็นได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ด้วย 2 in 1 เลยครับ

           นอกจากนี้ กรณีที่เราอยู๋นอกสถานที่แล้วต้องการเข้าอินเทอร์เน็ตเพื่อเช็คข้อมูล เราก็ใช้โทรศัพท์ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน

4. เวลา (Time)


          เวลาเป็นปัจจัยที่สำคัญ ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมอะไรเวลามักเป็นองค์ประกอบ ที่สำคัญเสมอ แต่จะแตกต่างจากปัจจัยอื่นๆตรงที่เวลาไม่สามารถกด Backspace กลับไปได้ ดังนั้นต้องใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่าครับ สำหรับการ หารายได้จากอินเทอร์เน็ต เราไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากมาย แค่มีเวลาว่างสักวันละชั่วโมงถึงสองชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว คนที่มีงานประจำก็สามารถทำได้ครับ

5. ใจและสติ


          การทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เราต้องมีใจที่มุ่งมั่นจะทำให้มันประสบความสำเร็จให้ได้ มีใจที่จะฝ่าฝันปัญหาและอุปสรรคต่างๆนานา โดยไม่ย่อท้อแต่ก็ต้องเผื่อใจไว้รับกับความผิดหวังด้วยเช่นกัน อย่ามองทุกอย่างในด้านบวกเพียงด้านเดียว ต้องิคดเผื่อทางลบไว้ด้วย เพื่อที่เราจะได้ตั้งรับกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างมีสติ


">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น