วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จากอดีตถึงปัจจุบัน ความหมาย ความสำคัญและความเป็นมาของ อินเตอร์เน็ต

อินเตอร์เน็ต

        วันนี้ขอพักเรื่องการหาเงินออนไลน์น่ะครับ โดยผมอยากจะกล่าวถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการหาเงินของเราตัวหนึ่งซึ่งถือได้ว่ามีความสำคัญมากที่สุดเลยสำหรับการหาเงินออนไลน์ นั้นก็คือ อินเตอร์เน็ต ครับโดยปัจจุบันนั้น อินเตอร์เน็ต ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเรามากเหลือเกินโดยเฉพาะในยุค 3G (ตอนนี้ของไทยยัง 3G หลอกๆอยู่น่ะครับ ฮา) และ Smartphone ครองเมืองอยู่ตอนนี้

         หากลองมองย้อนกลับไปในยุค อินเตอร์เน็ต แรกๆนั้นที่ใช้ modem ต่อ อินเตอร์เน็ต ผ่านสายโทรศัพท์เสียค่าต่อสัญญาณครั้งละ 3 บาท แล้วมีเสียงดังสูงยาวๆ แถมด้วยความเร็วแค่ 56K อีกทั้งต่อแล้วไม่รู้จะตัดตอนไหนบางทีเสียค่าต่อ อินเตอร์เน็ต เดือนนึงๆกว่า 2000 เลยครับสำหรับผม (ใครทันยุคนั้นถือว่าโคตรแก่เลยครับ ผมโพสต์มาดักแก่นะหนิ ฮ้าๆ) แต่ปัจจุบันนั้นสามารถใช้บริการ อินเตอร์เน็ต ความเร็วสูงซึ่งมีการเชื่อมต่อแบบ บอร์ดแบรนด์โดยได้ความเร็วถึง 10Mb ต่างกับ 56k ไม่รู้กี่เท่าครับ แถมค่าบริการรวมๆก็ตกแค่ 600 กว่าบาท เห็นมั้ยครับว่าคุณภาพและราคามันช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว

         ตอนสมัยก่อนก็ใช้ อินเตอร์เน็ต ในการเล่น Pirch ครับ (มาแต่ละชื่อวัยรุ่นไทยงงตาแตก) แชทคุยกับเพื่อนคุยกับสาวสนุกสนานครับกับบรรยากาศสมัยนั้น และก็เล่นเกมออนไลน์คือ Ragnarok สุดยอดเกมส์อมตะในใจใครหลายๆคน

ความหมายของอินเตอร์เน็ต ?


อินเตอร์เน็ต คืออะไร ?


         เอาภาษาบ้านๆเข้าใจง่ายๆ อินเตอร์เน็ต (Internet) คือสิ่งที่ทำให้เราสามารถท่องเน็ต ดูเว็บ(โป๊ ฮา) โหลดบิท และอื่นๆอีกมากมายได้ แต่ถ้าเอาอิงวิชาการสักหน่อย อินเตอร์เน็ต คือกลุ่มเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ภายใต้ Protocol ซึ่งทำให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลถึงกันได้ ทั้งในแบบรูปภาพ ข้อความ มัลติมีเดีย เป็นต้น

ประวัติหรือจุดเริ่มต้นของ อินเตอร์เน็ต


         เมื่อปี พ.ศ. 2512 อินเตอร์เน็ต ได้จุติหรือถือกำเนิดขึ้นมาที่อเมริกา ไม่น่าเชื่อที่องค์กรชื่อ U.S. Defence Department เป็นผู้คิดค้น อินเตอร์เน็ต โดยที่องค์กรนี้เป็นองค์กรทางการทหาร ภายใต้แนวคิดที่ว่า อยากสร้างระบบการสื่อสารที่ไม่มีวันถูกทำลายลงได้ แม้จะอยู่ภายใต้สภาวะการณ์ใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นในสงคราม ยุคบังยีครองฟุตบอลไทย (เอาฮาน่ะครับอันนี้ ฮา) หรือ โดนนิวเคลียร์ ก็ตาม อินเตอร์เน็ต ที่สร้างขึ้นมานั้นเป็นระบบเครือข่าย ใช้วิธีการส่งข้อมูลในรูปแบบคลื่นไมโครเวฟ  ซึ่งทางฝ่ายพัฒนาขององค์กรนี้นั้นก็ได้พัฒนาระบบเครือข่ายขึ้นมาเรียกว่า ARPAnet ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และได้รับความนิยมไปแทบจะทุกองค์กร ทั้งเกี่ยวกับ ทหาร รัฐบาล และหน่วยงานการศึกษาเป็นต้น

การหาเงินออนไลน์กับอินเตอร์เน็ต


          จะเห็นได้ว่า อินเตอร์เน็ต มีความสำคัญมากกับชีวิตเราทุกวันนี้ จะบอกว่าขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ และสำหรับเว็บผม อินเตอร์เน็ต ถือว่าจำเป็นมากจริงๆ เพราะเว็บผมเกี่ยวกับ วิธีหาเงินออนไลน์ ไม่มี อินเตอร์เน็ต ก็จบเลยครับ

           สำหรับบทความที่เกี่ยวกับ อินเตอร์เน็ต ก็ขอจบเพียงเท่านี้น่ะครับ ถือว่าเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ คั่นเวลาน่ะครับ กลัวเพื่อนๆเบื่อกันก่อนมีแต่เรื่องเงินๆทองๆ แต่สำหรับบทความหน้าจะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการหาเงินออนไลน์เหมือนเดิมน่ะครับ พบกันใหม่ค้าบ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น