วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Step by Step กับการหาเงิน BG ในสุดยอดเกมหาเงินออนไลน์ My Land - Black Gem Hunting

Step by Step กับการหาเงิน BG ในสุดยอดเกมหาเงินออนไลน์ My Land - Black Gem Hunting

           
             ในที่สุดก็ได้โอกาสกลับมาเขียนเกี่ยวกับเกม My Land - Black Gem Hunting  อีกครั้งครับ ก็เหมือนกับ MarketGlory น่ะครับที่ตอนแรกผมกะจะเขียนแนะนำแค่ครั้งเดียวจะไม่เขียนถึงอีก แต่ด้วยที่เพื่อนๆสอบถามเข้ามาเยอะมากครับเกี่ยวกับวิธีการเล่น โดยเฉพาะเจ้าเกมนี้ My Land ผมก็พอจะเข้าใจน่ะครับว่าทำไม เพราะมันเป็นภาษาอังกฤษหมด แถมยังมีข้อมูลภาษาไทยน้อยมาก หรือเรียกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้ครับ ผมเลยตัดสินใจว่าจะเขียนเทคนิกและวิธีการเล่นของ My Land แบบละเอียดๆ และหลายๆบทความดีกว่า เพราะมีเพื่อนๆให้ความสนใจมากเหลือเกิน


ภาพที่ 1 : bg (black gem)
ภาพที่ 1 : bg (black gem)
             อย่างที่เคยพูดถึงในบทความแรกไปแล้วน่ะครับว่าการจะแลกเงินจริงในเกมส์ My Land - Black Gem Hunting  นั้นจะต้องใช้ BG (Black Gem)  ถ้าใครยังไม่รู้วิธีแลกก็ดูได้ที่ลิงค์นี้น่ะครับ  >> วิธีแลกเงินจริง My Land <<  แต่ถ้าใครลืมผมก็ทวนให้ใหม่น่ะครับว่ามีวิธีหา BG อยู่ 3 วิธีนั้นคือ


  1. ฆ่ามอนสเตอร์ที่ Ruin และชิง BG มา
  2. ได้จากการครอบครอง Salt Lake (เหมือนกับสร้างโรงไม้ โรงหินอ่ะครับ จะมีการผลิตต่อชั่วโมงให้เรา)
  3. ได้จากการประมูลโดยใช้ Gold (ทองในเกมที่เราสร้างได้อ่ะครับ ไม่ได้ใช้เงินซื้อ)
     วิธีที่ 4 แต่ผมไม่นับน่ะครับ เพราะต้องเสียตัง นั้นคือเติมเงินเพื่อแลก BG มาครับ
ในบทความนี้จะมาแนะวิธีในการหา BG วิธีที่ 1 น่ะครับซึ่งดูจะง่ายที่สุดแล้วจากที่กล่าวมาทั้ง 3 วิธีที่จะทำให้เราหา BG มาได้เร็วที่สุดน่ะครับ

วิธีหา BG ในเกม My Land


1. ไปที่ Scince หรือ ที่อัพสกิลของเราก่อนน่ะครับ เพื่อนๆคงรู้จักกันดีแล้ว โดยจะต้องอัพสกิลจนกว่าจะได้สกิล "Mapping" น่ะครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆทำเควสมาเรื่อยๆก็จะเจอเควสที่ให้ทำเกีย่วกับสกิลนี้ด้วยน่ะครับ 

ภาพที่ 2 : สกิล mapping
ภาพที่ 2 : สกิล mapping
2. หลังจากเรียนสกิล เลเวล 1 เสร็จน่ะครับ จะทำให้เราสามารถสร้าง "Expeditionary Corps" ได้ครับ โดยคลิกพื้นที่ว่างแล้วเลือกเมนู Special > Expeditionary Corps

ภาพที่ 3 : expeditionary corps
ภาพที่ 3 : expeditionary corps
3. โดยในแต่ละเผ่าจะมีรูปร่าง "Expeditionary Corps" ต่างกันน่ะครับ โดยดูได้จากรูปข้างล่าง

ภาพที่ 4 : expeditionary ของทั้ง 4 เผ่า
ภาพที่ 4 : expeditionary ของทั้ง 4 เผ่า
4. หลังจากสร้าง "Expeditionary Corps" เสร็จแล้วน่ะครับ จะทำให้เราสามารถสร้างยูนิทที่ชื่อว่า "Explorer" หรือนักสำรวจพื้นที่ได้ เราก็กดสร้าง โดยคลิกที่ปุ่ม "Train" ได้เลยครับ (ไอ้ตัวนี้แดกข้าว กับ ใช้คนเปลืองชิบเลยครับ)

ภาพที่ 5 : explorer
ภาพที่ 5 : explorer
5. ข้ามจนกระทั่งเราสร้างนักสำรวจเสร็จน่ะครับ ตอนนี้เราสามารถสำรวจพื้นที่รอบนอก หรือในเกมเรียกว่า "Outer Domains" ได้แล้วครับ วิธีสำรวจก็คือ เริ่มจากไปที่หน้าแผนที่น่ะครับ จะเห็นดังรูปภาพ แล้วให้คลิกที่ปุ่ม "Grid on/off" ซึ่งอยู่มุมขวาบน

ภาพที่ 6 : เมนู grid on/off
ภาพที่ 6 : เมนู grid on/off
6. จากนั้นจะเห็นว่าแผนที่เรานั้นรู้สึกลายตากว่าเดิม โดยที่จะปรากฎตาราง และตัวเลขบอกพิกัดของแต่ละที่ โดยสมมติให้คลิกเลือกมาสักตำแหน่ง (ตรงไหนที่ขึ้นแล้วมันจะบอกว่ามีกี่ cell น่ะครับ เช่น 20 cell ) โดยจากรูปผมเลือกที่ช่อง 30 ซึ่งลองลหลือบไปมองที่วงกลมแดงช่องสองคือพิกัดใหญ่นั้นคือ
"37-9" เราก็เอา 30 ไปต่อท้ายก็จะได้เป็น "37-9-30" คือพิกัดที่เราจะสำรวจครับ

ภาพที่ 7 : แสดง grid ขึ้นมาในแผนที่
ภาพที่ 7 : แสดง grid ขึ้นมาในแผนที่
7. จากนั้นให้เลือกที่เมนู "Explorer" ตามรูปข้างล่าง

ภาพที่ 8 : เมนู explorer
ภาพที่ 8 : เมนู explorer
8. เป็นอันเรียบร้อยครับ โดยเราได้ส่งนักสำรวจไปสำรวจพื้นที่แล้ว โดยเราก็รอเวลาสักหน่อยหรือหากอยากรู้เวลาในการเดินทางไปสำรวจก็ให้เข้าไปดูที่ "Mission" ได้น่ะครับ เมื่อสำรวจเสร็จแล้วระบบจะแจ้งมาที่ข้อความเหมือนตัวอย่างด้านล่างครับ โดยจะมีผลการสำรวจแบ่งเป็น 2 แบบ ครับ คือ
1. ไม่เจอสิ่งก่อสร้าง 2. เจอสิ่งก่อสร้าง
โดยหากไม่เจอสิ่งก่อสร้าง ก็จะเห็นเป็นพื้นที่ว่ามีกี่ Cell จำนวน Cell ก็จะไว้สำหรับสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ หากเราอยากสร้างเมืองใหม่ก็เลือกที่มัน Cell เยอะๆน่ะครับ แต่เอาที่อยู่ในภูเขาด้วยเพื่อจะได้โบนัสแร่ต่างๆ

โดยถ้าเจอสิ่งก่อสร้าง ก็จะอาจจะเจอ "Ruin" ซึ่งมี มอนสเตอร์ อยู่อาศัย และมี BG อยู่่ โดยเป็นเป้าหมายหลักของเราในวันนี้ และอาจเจอเหมืองแร่ เหมืองทอง และ Salt Lake บ่อ BG น่ะครับ

ภาพที่ 9 : แสดงข้อมูลการสำรวจ
ภาพที่ 9 : แสดงข้อมูลการสำรวจ

หากเจอ Ruin ข้อความก็จะประมาณนี้น่ะครับ

"Square [35-10-0] : Ruin has been discovered " และจะบอก เลเวลของ Ruin ด้วยยิ่งเลเวลสูงมอนสเตอร์ข้างในยิ่งโหดน่ะครับ แต่ของตอบแทนพวกแร่ก็จะสูงเป็นเงาตามตัวไปด้วย

ภาพที่ 10 : ข้อความเวลาสำรวจเจอ ruin
ภาพที่ 10 : ข้อความเวลาสำรวจเจอ ruin
9. เราก็ไปที่ตำแหน่งที่ Explorer บอกน่ะครับ จะเห็นดังรูปก็จะเห็นเป็นปราสาท มีชื่อว่า Ruin โดยตัวเลขในวงเล็บคือเลเวลของ Ruin นั้นๆ

ภาพที่ 11 : ruin ที่สำรวจเจอ
ภาพที่ 11 : ruin ที่สำรวจเจอ
10. เราก็ใช้ Spy สำรวจเลยน่ะครับ (ผมคิดว่าน่าจะผ่าน quest สปายกันหมดแล้วน่ะครับ) โดยคลิกซ้ายที่ Ruin และเลือกเมนู "Spy" เพื่อสำรวจข้อมูลก่อน (แนะนำให้สำรวจก่อนน่ะครับ ไม่งั้นเจอตบกลับมาหน้าหงายแน่ๆ)

ภาพที่ 12 : สำรวจ ruin
ภาพที่ 12 : สำรวจ ruin
11. จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลของ Ruin ออกมาทั้งหมด ทั้งจำนวนแร่ที่มี  จำนวนมอนสเตอร์ และ BG ที่เราจะแย่งชิงมาได้

ภาพที่ 13 : ข้อมูล ruin ที่ใช้ spy
ภาพที่ 13 : ข้อมูล ruin ที่ใช้ spy
12. หลังจากสำรวจเสร็จเราก็พิจารณากำลังทหารของเราให้ถ้วนถี่ว่าจะลุยไหวมั้ย (มันมีโปรแกรมช่วยด้วยน่ะครับ เดี๋ยวผมกล่าวถึงในบทความหน้า) โดยให้ดูการแพ้ทางกันด้วยน่ะครับ (ดูง่ายๆก็ มอนตัวที่ 3 ชนะทางตัวที่ 2 ตัวที่ 4 ชนะทางตัวที่สาม) หลังจากนั้นก็เลือกเมนู Attack ที่เป็นรูปดาบตามรูปครับ

ภาพที่ 14 : การสั่งโจมตี ruin
ภาพที่ 14 : การสั่งโจมตี ruin
13. จะขึ้นฟอร์มให้เราเลือกทหารที่จะส่งมาโจมตีน่ะครับ ก็ให้เราเลือกจำนวนที่ต้องการ

ภาพที่ 15 : ฟอร์มเลือกทหารในการโจมตี
ภาพที่ 15 : ฟอร์มเลือกทหารในการโจมตี
14. ดูจากตัวอย่างน่ะครับ ผมเลือกทหารแค่ตัวที่ 3 กับที่ 4 เพราะมันชนะทางกันกับมอนสเตอร์ของ Ruin (ตัวแรกไว้ในการเก็บแร่กลับมาน่ะครับ)

ภาพที่ 16 : จำนวนทหารที่จะส่งไปโจมตี
ภาพที่ 16 : จำนวนทหารที่จะส่งไปโจมตี
15. วิธีดูตัวไหนแพ้ทางกันให้เอาเมาส์ไปไว้บนมอนสเตอร์ จะปรากฎข้อมูลออกมาโดยที่

หมายเลข 1 : แสดงประเภทของมอนสเตอร์

หมายเลข 2 : ประเภทของมอนสเตอร์ที่เราชนะทาง

หมายเลข 3 : ประเภทของมอนสเตอร์ที่เราแพ้ทาง

ภาพที่ 17 : ข้อมูลมอนสเตอร์
ภาพที่ 17 : ข้อมูลมอนสเตอร์
16. หลังจากนั้นก็รอเวลา หลังจากบุกโจมตีเสร็จก็จะบอกผลว่าสำเร็จไม่สำเร็จ โดยหากสำเร็จจะได้ผลคล้ายดังรูปน่ะครับ โดยที่

Stolen : ไอเท็มที่แย่งชิงมาได้

Lost : ไอเท็มที่เสียไป น่าจะหักเข้ากิลด์หรืออะไรสักอย่างครับ

Gold's Gift : BG ที่เราชิงได้มา

ภาพที่ 18 : แสดงข้อมูลในการโจมตี ruin
ภาพที่ 18 : แสดงข้อมูลในการโจมตี ruin

สรุปเกี่ยวกับการหา BG ในเกมส์ My Land -Black Gem Hunting


           การหา BG จาก Ruin นั้นเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายและเร็วที่สุดแล้ว โดยในการหานั้น จะต้องมีสกิล "Mapping" และ นักสำรวจ (Explorer) รวมทั้งกำลังทหารที่พอเพียง ในการไปปล้น Ruin ออกมาโดยที่เลเวลต่ำๆอาจจะได้ BG ที่น้อยอยู่แต่ในระดับที่สูงขึ้นนั้นเราจะสามารถหา BG ได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ยังน้อยกว่า Salt Lake อยู่ดีครับ 

           




">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น