วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สุดยอดศึกคนชนคน กับวิธีหาเงินแสนโดยลุย Arena ในเกม MarketGlory

สุดยอดศึกคนชนคน กับการหาเงินโดยลุย Arena ในเกม MarketGlory

สารบัญบทความเกมส์ MarketGlory

*********************************


            ในตอนนี้บ้านเมืองเรากำลังสับสนวุ่นวายจากการเล่นกีฬาสีของบางคน ในขณะที่ผมเขียนบทความนี้ก็เป็นตอนที่เหตุการณ์เริ่มบานปลายจากกรณีใน ม.ธรรมศาตร์ ส่วนตัวผมขอเป็น "ไทยเฉย" ครับไม่ขอฝักใฝ่ฝ่ายใด เพราะยังไงๆ เอาตรงๆคนที่เสียคนที่เจ็บคนที่ตายมันก็ประชาชนคนรากหญ้าทั่วไป ระดับผู้นำ ระดับแกนนำมันไม่เจ็บไม่อะไรหรอกครับ มีแต่เพื่อนผองชาวไทยที่ล้มเจ็บล้มตายไป ผมจึงขอ "เฉย" ให้กับกีฬาสีที่มีผู้แพ้คือประเทศไทยนั้นเอง

            ส่วนสถานการณ์ในเกมส์ MarketGlory  ก็ไม่แพ้กันครับโดยผมได้ดูเพดานราคาในการจ้างงานช่วงนี้แล้วทุบสถิติแทบตลอดครับดูจากรูป

ภาพที่ 1 : ค่าแรงทะลุนรก
ภาพที่ 1 : ค่าแรงทะลุนรก
           จากรูปต้องตั้งค่าแรงต่อชั่วโมง (Hourly Wage) ถึง 1.82 = 145.6 THB (แม่เจ้า) อยากร้องเพลงนี้เลยครับ "จะดั๊มค่าแรงกันหาพ่อเธอหรือ" เพลงที่เคยดังนี้ก้องอยู่ในหัวผมตลอดช่วงนี้  มองๆราคาค่าแรงที่แข่งกันขนาดนี้เปรียบได้กับการแข่งกันขายขาดทุน ราคาระดับนี้ผมฟันธงได้ไม่มีทางกำไรถึง 10% ครับ คนทำบริษัทแบบผมแทบจะถอดใจครับ มึงเป็นบ้ากันแล้วหร๊ออออ เลยนั่งคิดนอนคิดเปิดบริษัทแล้วแข่งราคากันงี้แล้วไม่ไหวแหะ หาทางหาเงินทางใหม่ดีกว่า ผมก็เลยคิดว่างั้นลง Arena ดีกว่า

           Arena ในเกม MarketGlory  นั้นคือระบบที่จะให้เราไปสู้กับผู้เล่นด้วยกันโดยต้องมีเงื่อนไขนั้นคือต้องมี Energy (พลังงาน) อาวุธ และเครื่องป้องกัน และมีกฎและรายละเอียดที่จะกล่าวถึงในหัวข้อถัดๆไป ข้อดีของ Arena นั้นคือ โบนัส หรือค่าตอบแทนที่จะได้ทุกวัน และได้เป็นเงิน "ยูโร" (เจ๋งง่ะ) โดยส่วนตัวผมเป็นพวกเวลาเล่นเกมชอบฆ่าคนอื่นครับ มันสะใจมาก (ฮา) ฉะนั้นใครที่ชอบอะไรมันส์ๆ แถมได้ตังจึงไม่ควรพลาดในการลุย Arena อย่างยิ่งครับ

เริ่มต้นลุย Arena


1. เริ่มจากเข้าไปที่เมนูหลักของ Arena น่ะครับ โดยคลิกตามรูป

ภาพที่ 2 : เมนู arena
ภาพที่ 2 : เมนู arena

2. หรือจะเข้าอีกทางคือกดที่เมนู Fight > Arena

ภาพที่ 3 : เมนู arena ที่ นาวิเกชั่น
ภาพที่ 3 : เมนู arena ที่ นาวิเกชั่น
3. ระบบจะพาเราเข้ามาที่เมนู "Fighers" และจะเห็นรายละเอียดของเราที่วงกลมใหญ่ๆไว้น่ะครับ โดยถ้าหากยังไม่เคยสู้ใน Arena ก็จะเป็นดังภาพน่ะครับ 0 ทุกอย่างโดยค่าสำคัญๆก็ค่า Attack Defenec และ Arena Points
ภาพที่ 4 : ข้อมูล arena ของเรา
ภาพที่ 4 : ข้อมูล arena ของเรา
4. ในเมนู Fighters นี้จะไว้สำหรับให้เราหาคนที่เราจะสู้ด้วยใน Arena ครับ ลองเลื่อนหน้าจอลงมาหน่อย จะเห็นรายชื่อคนที่เราสามารถเข้าไปเลือกต่อสู้ได้ ผมจะลองเข้าไปดูข้อมูลสักคนน่ะครับ โดยกดที่ปุ่ม 
"Preview" หน้าคนที่่เราต้องการ

ภาพที่ 5 : เลือกคนที่จะสู้ในเมนู fighters
ภาพที่ 5 : เลือกคนที่จะสู้ในเมนู fighters
5. จากนั้นจะเข้ามาหน้าสำหรับการสู้ใน Arena โดยข้อมูลฝั่งซ้ายคือข้อมูลของเรา ฝั่งขวาคือข้อมูลของคนที่เราจะสู้ด้วยครับ โดยที่

Rank : คือระดับที่วัดใน Arena

Energy : ค่าพลังงานสำคัญมากใน Arena ครับ

Arena Points : แต้มในโหมด Arena 

จากนั้นดูช่องอาวุธน่ะครับ จะเห็นเป็นสีเทาๆของผมนั้นคือยังไม่มีอาวุธ หรือ ชุดอะไรเลยครับ ไม่
ต้องกลัวน่ะครับ ผมซื้อแน่ ไม่ใช่ว่าผมจะล่อให้เพื่อนๆไปลุยกันโดยผมไม่ลุยน่ะครับ แต่ผมขอเก็บข้อมูลก่อน ท้ายๆบทความผมลงลุยพร้อมแคปรุปมาฝากแน่ๆ (ฮา) ด้านขวาของมัน เหลืองเต็มทุกช่อง นั้นคือ มันมีอาวุธ เครื่องป้องกันครบมือครับ แถมเป็น 3 ดาวหมด จ้ากกกก !! จาโหดไปไหนเนี้ย 

ภาพที่ 6 : หน้าจอการต่อสู้

ภาพที่ 6 : หน้าจอการต่อสู้
6. แล้วลองเลื่อนลงมาดูด้านล่างน่ะครับจะเห็นข้อมูลที่คำนวนได้ โดยด้านซ้ายของเราจะคิดจากพลังโจมตีรวม(Attack) ของเราเช่นพลังโจมตีที่ได้จากอาวุธ และด้านขวาจะเป็นของคนที่โดนโจมตีจะคิดจากพลังป้องกัน (Defence) โดยจะได้ค่าที่เหมือนกันคือ Subtotal Points และนำมาคิดในสูตร

((Subtotal Points + 1) x Energy ) / 100

ค่าของเราก็จะเป็น Total Attacke ของผมได้ 0.01 น่ะครับ (ไม่มีอาวุธง่า T 3 T) ของอีกฝ่ายคือ 
Total Defence = 1006.95 เหยดตาม่อน หลายสัสๆ แต่ยังไงก็ตามแต่ผมก็ยังโจมตีไม่ได้อยู่ดีครับ ถึงตีได้ก็แพ้ขาด (ฮา) โดยเพื่อนๆจะเห็นจากรูปน่ะครับ นั้นคือข้อความเตือนว่าทำไมผมถึงโจมตีไอ้นี่ไม่ได้ เพราะ Arena มีกฎอยู่นั้นคือ 

You don't have at least an attack weapon : อย่างน้อยต้องมีอาวุธ 1 ชิ้น

You don't have at least a defence weapon : อย่างน้อยต้องมีชุดป้องกัน 1 ชิ้น

You don't have the minimum energy required : ต้องมี Energy อย่างน้อย 5 

Because you have less than half of opponent's defence you can't attack : หากคุณมีพลังโจมตีน้อยกว่าพลังป้องกันอีกฝ่ายเกินครึ่งนึง จะไม่สามารถโจมตีได้

ภาพที่ 7 : ข้อบังคับในการโจมตีใน arena
ภาพที่ 7 : ข้อบังคับในการโจมตีใน arena
7. ต่อไปเราจะมาดูค่าตอบแทนของการต่อสู้ใน Arena น่ะครับโดยคลิกที่เมนู Bonuses

ภาพที่ 8 : เมนูโบนัส
ภาพที่ 8 : เมนูโบนัส
8. ระบบจะแสดงภาพระดับชั้น และค่าตอบแทนครับ โดยมีทั้งหมด 10 ระดับ ระดับละ 5 ขั้น เช่น 
Novice(1) Novice(2) Novice(3) Novice(4) Novice(5) ค่าตอบแทนก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับครับดูจากรูปด้านล่าง

ภาพที่ 9 : เงินโบนัสใน arena
ภาพที่ 9 : เงินโบนัสใน arena
9. โดยตอนนี้ที่ระดับสูงสุดคือระดับ God (5)  ได้ค่าตอบแทนถึง 4 ยูโร ต่อวัน  (1 ยูโร ตอนนี้ประมาณ 43.74 บาท นั้นคือจะได้ถึงวันละ 174 บาทไทยเลยทีเดียวครับ)

ภาพที่ 10 : ค่าตอบแทนในระดับ god
ภาพที่ 10 : ค่าตอบแทนในระดับ god
10. โดยในแต่ละระดับนั้นจะสามารถถูกโจมตีได้จำกัดจำนวนครับ โดยให้ลองเอาเมาส์ไปไว้บนรูปภาพแต่ละอันจะเห็นข้อมูลดังนี้ 

Necesary Points : แต้มที่ต้องการในการไปรพดับต่อไป

Can be attacked : สามารถถูกโจมตีได้ 1 ครั้งต่อวัน

If you defeat him, you receive : ถ้าคุณโจมตี Novice(1) คุณจะได้ 1 arena points นั้นคือถ้าโจมตีคนระดับเดียวกัน ก็จะได้แต้มเท่ากันครับ แต่ถ้ายิ่งโจมตีคนที่ระดับสูงกว่าก็จะยิ่งได้แต้มเยอะขึ้น

If he defeats you, you lose : ถ้าโดน Novice (1) โจมตี คุณจะเสีย 0 แต้ม

ถ้าแน่ใจที่ว่าเราชนะคนระดับสูงกว่าก็โจมตีเลยครับ จะได้เลื่อนชั้น และได้เงินเยอะขึ้นไวๆ

ภาพที่ 11 : ข้อมูล arena ระดับ novice
ภาพที่ 11 : ข้อมูล arena ระดับ novice
11. มาต่อกันที่เมนู Top

ภาพที่ 12 : เมนู top
ภาพที่ 12 : เมนู top

12. ระบบจะแสดงผู้เล่นที่เป็นระดับสุดยอดที่สุดของ Arena ออกมาโดยดูจากรูปน่ะครับ จะเห็นว่าที่ 1 คือ bv02 หรือ นายแบบที่ผมเอามาโชว์เมื่อกี้นั้นเอง (มิน่าทำไมมันโหดจังฟร่ะ) ถ้าเจอพวกนี่ก็ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงซะนะครับ ไม่งั้นจะตายทิ้งเปล่าๆ (ฮา)

ภาพที่ 13 : ราชชื่อผู้เล่นระดับบนๆของ arena
ภาพที่ 13 : ราชชื่อผู้เล่นระดับบนๆของ arena
13. โอเครครับ แนะนำรายละเอียดไปซะยาว ต่อไปเราจะไปจัดหา อาวุธและเครื่องป้องกันกันน่ะครับ โดยผมได้ลองแวะไปที่ Local Market หรือตลาดในประเทศแล้วน่ะครับ ปรากฎว่าไม่มีอาวุธหรือเครื่องป้องกันที่มีขายในประเทศไทยเลยครับ เลยต้องไปที่ Markets > Global Market แทน (ใครอยากเปิดบริษัทอาวุธ เครื่องป้องกันก็ดีน่ะครับ ไม่มีคู่แข่งในไทยเลย)

ภาพที่ 14 : เมนู global market
ภาพที่ 14 : เมนู global market


14. จากนั้นเข้าไปที่เมนู Weapons ตามรูปน่ะครับ โดยจะแบ่งเป็น 2 อย่างคือ อาวุธ (Attack) เครื่องป้องกัน (Defence) 

ภาพที่ 15 : เมนู อาวุธ และ ชุดป้องกัน 
ภาพที่ 15 : เมนู อาวุธ และ ชุดป้องกัน 
15. ตามกฎของ Arena เราก็ต้องซื้อ อาวุธ กับ ชุดป้องกันอย่างละ 1 อย่างน่ะครับ โดยผมแนะนำให้ซื้อ 3 ไปเลย เพราะ อาวุธ และชุดป้องกันเราจะมีจำนวนครั้งในการใช้งานอยู่ครับ โดยที่

1 ดาว ใช้ได้ 5 ครั้ง 
2 ดาว ใชได้ 15 ครั้ง
3 ดาวใช้ได้ 25 ครั้ง

ที่ระดับ 3 ดาว อาวุธจะมีพลังโจมตี 250 พลังป้องกัน 100 เท่ากันทุกชนิด

ที่ระดับ 3 ดาว ชุดป้องกัน จะมีพลังโจมตี 100 พลังป้องกัน 250 เท่ากันทุกชนิด

16. ต่อมาผมจะลองมาคำนวนต้นทุนทั้งหมดน่ะครับ โดยการสำรวจราคาก่อน

--------- อาวุธ ---------

knife : 0.54 Gold
knife : 0.54 Gold

grenade : 0.68 Gold
grenade : 0.68 Gold

pistol : 1.88 gold
pistol : 1.88 gold
rifle : 0.99 gold
rifle : 0.99 gold

machine gun : 0.98 gold
machine gun : 0.98 gold

bazuka : 2.48 gold
bazuka : 2.48 gold

--------- ชุดป้องกัน --------- 

helmet : 1.4 gold
helmet : 1.4 gold

protective gloves : 0.91 gold
protective gloves : 0.91 gold

boots : 1.11 gold
boots : 1.11 gold

glasses : 1.02 gold
glasses : 1.02 gold

bulletproof vests : 1.34 gold
bulletproof vests : 1.34 gold

เบ็ดเสร็จหลังจากรวมราคาแล้วถ้าซื้อทุกชิ้นต้องใช้เงินทุนประมาณ  14 - 15 Gold ครับเบ็ดเสร็จก็ประมาณ 140- 150 บาท นั้นเอง (เยอะแหะ) ผมแนะนำว่าให้เน้นโจมตีโดยซื้ออาวุธก่อนครับสัก 2-3 ชิ้น และเครื่องป้องกัน 1 ชิ้น เรายังไม่เน้นป้องกันครับ เพราะที่ระดับ Novice ยังถูกโจมตีได้ไม่กี่ครั้ง แต่เราสามารถโจมตีคนอื่นได้หลายครั้งครับ  โดยดูจากราคาแล้วผมแนะนำให้ซื้อ

Knife , Grenade, Rifle , Machine Gun ก่อนครับ (เพราะถูกสุด)

ชุดป้องกันก็เอาเป็น Glasses ละกันครับ (ไม่ถูกสุดแต่มันเท่ดี ฮา)

เราก็จะใช้เงินไประมาณ 4- 4.6 Gold น่ะครับ โดยดูรูปข้างล่างคือหลังจากผมไปซื้ออาวุธกับแว่นเสร็จ
แล้วน่ะครับ ลองมาพรีวิวกับไอ้ bv02 เหมือนเดิม นี้ถ้าผมตีเค้าได้ผมตีแล้วน่ะครับ (ฮา)

ภาพที่ 16 : พรีวิวการต่อสู้อีกครั้ง
ภาพที่ 16 : พรีวิวการต่อสู้อีกครั้ง
17. ต่อมาให้ไปที่เมนู Fighters อีกครั้งครับ เราจะได้เริ่มสู้กันแล้ว โดยจะเห็นช่อง Search ครับให้เราใส่ไปว่า Trainer เป็น บอท ที่ให้เราสู้ได้ในตอนแรกโดยไม่ต้องสู้กับคนครับ แล้วกดปุ่ม Arena Search 

ภาพที่ 17 : ค้นหา trainer
ภาพที่ 17 : ค้นหา trainer
18. จะเห็นชื่อ Trainer ขึ้นมาครับ โดยขะเจ้าเป็นระดับ Novice และมี Energy 1.00 % เราก็กดปุ่ม "Preview" ครับ

ภาพที่ 18 : fighter ที่ชื่อ trainer
ภาพที่ 18 : fighter ที่ชื่อ trainer
19. เราก็ดู Total Attack ของเราเทียบกับ Total Defence ของอีกฝ่ายครั้ง ซึ่งจะเห็นว่าของผมนั้นพลังโจมตีรวม 59.67 กับ พลังป้องกันรวม Trainer เท่ากับ 0.01 โอกาสชนะแทบแบเบอร์ครับ กด Attack เลย

ภาพที่ 19 : การโจมตี trainer
ภาพที่ 19 : การโจมตี trainer
20. หลังจากนั้นระบบก็จะแสดงข้อมูลครับ โดยจากรูป Energy ผมลดลงไป 10% และได้ Arena points เพิ่มมา 1 ครับ และอีก 4 ครั้งผมก็จะได้เลื่อนระดับไประดับ Novice (2)

ภาพที่ 20 : ข้อมูลหลังโจมตีใน arena
ภาพที่ 20 : ข้อมูลหลังโจมตีใน arena

Trip ใน Arena

- ต้องมีอาวุธและชุดป้องกันติดตัวไว้ก่อนเวลา 24.00 อิงตามเวลา server หรือประมาณ
 ตี 4  ตี 5 เวลาไทย 

- สามารถโจมตีกี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ขึ้นอยู่กับคนที่เราไปโจมตี และไม่ต้องรอ 10 นาทีเหมือน Referal Fight

- เสีย Energy 10% ทุกครั้งที่โจมตี

- พยายามเลือกคนที่มี Energy น้อยๆ และมีธงสีเขียวใต้ชื่อ

- เลือกคนที่เราชนะแน่ๆ

Update ล่าสุดครับ ผมจัดชุดแบบครบเซ็ตเลยครับ เพื่อความสะใจ หมดไปหลาย Gold จิงๆครับ T 3 T




">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น