วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิธีเล่นเบื้องต้น GoalTycoon สุดยอดเกมส์หาเงินออนไลน์ สไตล์ผู้จัดการทีมฟุตบอล

รูปเปิดของ goaltycoon

            บทความก่อนหน้าน่ะครับ ใครยังไม่อ่านเชิญได้ที่ลิงค์นี้เลย >>> เล่นเกมแล้วได้เงินจริงกับ Goaltycoon สุดยอดเกมผู้จัดการบนเว็บไซต์ <<< ความสนุกของเกมส์นี้ช่างเหมาะกับผู้ชายแบบเราๆจริงๆ จากบทความก่อนนั้นผมเชื่อว่า หลายๆคนคง งง งง งง และก็ งง ในบทความนี้จึงจะมาไขข้อข้องใจ และเป็นแนวทางในการเล่นเกม GoalTycoon ได้อย่างสนุก และหาเงินออนไลน์ได้อีกด้วย

การจัด Tactic และคำนวนผลแพ้ชนะ


            ในการจัด Tactic ของทีมเรานั้นจะส่งผลต่อค่า Current Scoring Team ซึ่งจะเป้นค่ารวมของทีมเราและนำไปคิดผลแพ้-ชนะ กับทีมอื่น โดยยิ่งค่านี้มีค่ามากกว่า ก็ยิ่งจะทำให้มีโอกาสชนะมากกว่านั้นเอง

1. เริ่มจากไปที่เมนู Tactics

เมนู tactics
เมนู tactics

2. จะเข้ามาเห็นหน้าัจดการ Tactic ดังรูปด้านล่างน่ะครับ โดยที่

Line-up : แผนของเรา โดยแผนตั้งต้นนั้นคือ 4-4-2 จะเห็นว่ามี +20% คือบวกค่า Current Scoring Team ให้กับเรา ถ้าเราเปลี่ยนแผน จะเริ่มที่ 0% ใหม่และต้องเล่นบ่อยๆจนจะกลับมาที่ 20% เหมือนเดิม

Game Style : สไตล์การเล่นของทีม

- Offensive = เกมบุก
- Normal = กลางๆ
- Defensive = เกมรับ

Attitude : ความโหดในการเล่น และเข้าบอล

- Aggressive = ถึงลูกถึงคน  ทำให้ได้ค่า Current Scoring Team เพิ่มขึ้น แต่โอกาสที่นักเตะจะเสี่ยงบาดเจ็บก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

- Normal = กลางๆ ไม่โหดและไม่อ่อนจนเกินไป

- Possesive = แบบซอฟต์ๆนิ่มๆ เลี่ยงอาการบาดเจ็บนักเตะได้ แต่จะทำให้ค่า Current Scoring Team เราลดลง

Passing : การผ่านบอลของทีม

- Short Passes = จ่ายแบบสั้นๆ (คล้ายๆบาร์เซโลน่า)

- Long Passes = วางบอลยาว

Bonus Match : โบนัสให้นักเตะ สำหรับเกมที่จะแข่งถัดไป

Bonus Season : โบนัสให้นักเตะ หลังจบฤดูกาลนั้นๆ

รายละเอียด tactic ของทีมเรา
รายละเอียด tactic ของทีมเรา

3. ถัดลงมานั้นจะเป็นส่วนให้เราเลือกเปลี่ยนตัวนักเตะใส่แผนที่เราวางไว้ เราสามารถใช้เมาส์คลิกแล้วลากวางที่ตำแหน่งที่เราต้องการได้เลย สังเกตุตรงใต้เสื้อจะบอกตำแหน่งและค่าพลังนักเตะตามลำดับ เช่น DM (3.84)  เราลองลากวางดูแล้วจะเห็นค่า Current Scoring Team เปลี่ยนไปตามแต่นักเตะที่เราวางไว้

การวางตัวผู้เล่น
การวางตัวผู้เล่น
สังเกตุเลขมุมขวาบนเสื้อเชิ้ต จะเป็นตัวเลขบอกค่าพลังของนักเตะนั้นๆว่าเป็นกี่เปอร์เซนต์ มีตั้งแต่ 
0-100 % ซึ่งต้องจัดนักเตะให้ถูกตำแหน่งที่นักเตะถนัด ไม่งั้นพลังจะถูกลดลงไปตามตำแหน่งที่เล่นนั้นๆ เราจึงควรพยายามจัดให้ตรงตำแหน่งนักเตะที่มี และแผนที่ตั้งไว้

ค่าประสิทธิภาพนักเตะในตำแหน่งที่เล่น
ค่าประสิทธิภาพนักเตะในตำแหน่งที่เล่น

วิธีการ Train นักเตะ


            ถือได้ว่ามีความสำคัญมากในเกม GoalTycoon ซึ่งจะทำให้นักเตะเรานั้นมีค่าพลังเพิ่มขึ้น ใครที่ยังไม่ได้ตั้งค่าการ Train นักเตะก็ขอให้ทำเป็นการด่วนน่ะครับ

1. เริ่มจากไปที่เมนู Training 

เมนู training
เมนู training
2. จากนั้นเลื่อนลงมาล่างๆหน่อย จะเห็นนักเตะเรียงรายกันอยุ่ในแถบดำๆด้านล่าง ให้เราลากไปวางด้านบนโดยเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบว่าจะให้นักเตะฝึกสกิลไหนเพิ่มเติม

การเลือกนักเตะเพื่อทำการฝึก
การเลือกนักเตะเพื่อทำการฝึก
3. อย่าลืม !! ยังไม่หมดน่ะครับ เราต้องทำการเลือกโค้ชที่จะฝึกด้วย โดยจะเห็นด้านข้างจะมีแถวคำว่า Coaches อยู่ให้เราทำการเลือกว่าจะให้ฝึกตำแหน่งไหน ก็เอาตามตำแหน่งที่โค้ชคนนั้นถนัดครับ เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการตั้งค่าการฝึกนักเตะ

กาาเลือกโค้ชเพื่อฝึกนักเตะ
กาาเลือกโค้ชเพื่อฝึกนักเตะ
 4. แล้วเราควรจะฝึกนักเตะยังไงดี ? ฝึกสกิลไหนถึงจะเหมาะกับตำแหน่งนั้นๆ ? เดี๋ยวผมจะอธิบายให้ฟังครับ นั้นคือ

ตำแหน่ง กองหน้า

CF = Centre Forwards, IF = Inside Forwards, HO = Hole (กึ่งๆ กกองหน้าและกองกลาง)

การฝึกหลัก : Shoot
การฝึกรอง : Head Shot, Speed
การฝึกเสริม : Passoing, Long Shoot

ตำแหน่ง หน้าต่ำ

OM = Offensive Midfield, RW / LR = Right & Left Wingers

การฝึกหลัก : Head Shot (ถ้าตัวสูง)
การฝึกรอง : Long Shot, Shoot
การฝึกเสริม : Passing, Speed, Tacking

ตำแหน่ง กองกลาง

CM = Central Midfielders, DM = Defensive Midfielders

การฝึกหลัก : Passing
การฝึกรอง : Long Shot,
การฝึกเสริม : Passoing, Speed, Tacking (ถ้าเป็น DM จะเป็นการฝึกหลัก)

ตำแหน่ง ริมเส้น

SLM / SRM = Right & Left Midfielders, WLB / WRB = Wing Left & Right Backs

การฝึกหลัก : Long Shot
การฝึกรอง : Speed, Passing
การฝึกเสริม : Tacking

ตำแหน่ง กองหลัง

CB = Centre Backs, SW = Sweepers, FLB / FRB = Full Left Back, Full Right Back

การฝึกหลัก : Tacking
การฝึกรอง : Speed, Passing
การฝึกเสริม : Long Shot

ตำแหน่ง นายประตู

GK = Goalkeepers

การฝึกหลัก : Keeping
การฝึกเสริม : Long Shot , Passing, Speed, Tacking(ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันน่ะครับสำหรับการฝึกเสริมของโกล)

วิธีดูตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด


1. หลายๆคนอาจจะงงว่าแล้วำตแหน่ง SW, SRM, HO มันควรอยู่ตรงไหนละ ถึงะจได้ประสิทธิภาพของนักเตะถึง 100% วิธีดูก็ง่ายๆน่ะครับ ไปที่เมนู Tactics และคลิกที่เมนู Tactic Info ตามรูปด้านล่างน่ะครับ

เมนู tactic info
เมนู tactic info
2. จากนั้นจะเห็นข้อมูลของแต่ลำตำแหน่ง ก็จะเห็นว่าตำแหน่งที่ได้ 100% ของแต่ละตำแหน่งนั้นอยู่ไหน ก้ลองเปลี่ยนแผนและดูตามน่ะครับว่าตำแหน่งนั้นอยู่ไหน แล้วก็ไปปรับใช้กับทีมของเรา

ตำแหน่งต่างๆในเกม
ตำแหน่งต่างๆในเกม
         บทความนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนน่ะครับ ยังเหลือรายละเอียดในเกมอีกเยอะ แต่ผมหวังว่าเพื่อนๆจะสนุกไปกับเกมนี้น่ะครับ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น