วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

วิธีใช้งาน Market ในเกม Golden Towns

วิธีใช้งาน Market ในเกม Golden Towns

     บทความนี้เป็นบทความที่สองของเกม Golden Towns นะครับ ถ้าใครที่ยังไม่รู้จักเกมนี้หรือยังไม่มี Account ขอแนะนำไปที่บทความแรกตามลิงค์นี้นะครับ >>> วิธีสมัคร Golden Towns เกมสร้างเมืองหาเงินออนไลน์ <<<  สมมติว่าสมัครกันเรียบร้อยแล้วทุกคนแล้วนะครับ ในส่วนของบทความนี้จะกล่าวถึงสิ่งที่เรียกได้ว่าสำคัญมากๆสำหรับเกมนี้ นั่นคือ การใช้งาน Market (ตลาด) เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนทรัพยากร (หิน, ไม้ , เหล็ก, ผักผลไม้, อาหาร, ดินเหนียว)

     ในเกมนี้นั้น ทรัพยากรที่เราต้องการจะใช้ จะไม่มีทางพอสำหรับเราได้เลยครับ บางทีก็ขาด หิน 20 อันบ้าง ขาดไม้ 30 บ้าง แต่มี ผัก 120 หน่วย มี เนื้อ 200 หน่วย แล้วทำยังไงถึงจะได้ หิน กับไม้ หละเนี้ย นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราต้องใช้  Market ครับ เพื่อที่จะเปลี่ยนทรัพยากรที่เรามีเกินความต้องการไปเป็นทรัพยากรชนิดอื่นที่เราขาด

การแลกเปลี่ยนทรัพยากรหรือ Market

1. หลังจากที่เข้าสู่ระบบเกมแล้ว ให้คลิกที่เมนู Market 


2. ระบบจะแสดงหน้า Market หรือตลาดแลกเปลี่ยนทรัพยากรอนะครับ


3. จากรูปแรก จะเห็นว่า หิน ของผมเหลือแค่ 5 ก้อนผมอยากได้หินเพิ่มเลยจะแลกกับ เนื้อ ที่มีอยู่ถึง 130 ชิ้นนะครับ โดยให้คลิกที่รูปผัก (Vegetables) เพื่อเปลี่ยนชนิดได้ครับ ในที่นี้จะใช้เนื้อก็ให้เลือกด้านซ้ายเป็น เนื้อ (Meat) นะครับ


4. หลังจากเลือกทรัพยากรที่จะใช้แล้ว ระบบจะให้เลือกสิ่งที่เราต้องการทางด้านขวา ในที่นี้ผมเลือก หินนะครับ เพื่อจะนำมาสร้างถนน
5. จากนั้นระบบจะให้ใส่จำนวนที่ต้องการตามช่องที่ผมวงไว้ด้านล่างนะครับ โดยที่

5.1) Market Price จะแแสดงอัตราในการแลกเปลี่ยน จากรูปคือ 1.489 Stone for 1 Meat นั้นคือ เราจะใช้ เนื้อ 1 หน่วย ไปแลกกับ หิน 1.489 หน่วย สมมติว่าผมอยากได้หิน 30 หน่วย ก็เทียบบัญญัติไตรยางค์

จะได้ 30 / 1.489 = 20.1477 หน่วย คือจำนวนที่เนื้อที่เราจะใช้แลกหิน 30 ก้อนครับ ก็กรอกเลข 21 ลงไปละกันครับปัดขึ้นจะได้นับง่ายๆ

5.2) Meat Stock แสดงจำนวนเนื้อที่เรามี

5.3) Stone Stock แสดงจำนวนหินที่เรามี

หลังจากกรอกจำนวนที่จะใช้แล้วก็กดปุ่ม Sell ปุ่มสีแดงๆนะครับ ไม่ใช่ปุ่ม Buy
6.  ระบบจะให้กรอก Captcha ก็กรอกตามเลขที่เห็น แล้วกดติ๊กถูกครับ

7. ถ้ากรอกถูก ทรัพยากรเราก็จะถูกแลกเปลี่ยนครับ จากรูปด้านล่าง หินของผมกลายเป็น 36 แล้วครับ จากที่มีอยู่ 5 ก้อนในตอนแรก

     สำหรับการใช้งาน Market ในเกม Golden Towns ก็มีเพียงเท่านี้นะครับ สำหรับใครที่มีคำถามสามารถ พิมพ์ถามในเว็บนี้ หรือจะถามในแฟนเพจ MakemoneyTH ก็ได้ครับ

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น