วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

โปรโมชั่นสุดคุ้ม 50 Share แค่แชร์ละ 0.59 ยูโร

โปรโมชั่นสุดคุ้ม 50 Share แค่แชร์ละ 0.59 ยูโร

     ข่าวคราวเงียบหายไปสองสามปีนึกว่าไปได้ดี โอ้ สี่น้องมาขายโต... ตึงโป๊ะ ใครทันหนิรู้เลยครับว่าต้องแก่แน่นอน ที่เว็บเงียบหายไปนานสืบเนื่องจากไม่มีเรื่องเขียน ! มุขตัน ! ไม่ใช่ละ เนื้อหานั้นมีเยอะครับ แต่เป็นเพราะว่า...ขี้เกียจ (ฮา) พอๆ เดี๋ยวสมาชิกในเว็บหายหมด จากเดิมทีก็น้อยอยู่แล้ว เป็นเพราะผมติดงานและเตรียมสอบครับ อยากเข้ารับราชการ เบื่องานแบบไม่มั่นคงครับ อยากได้ความมั่นคงในวัยที่แก่ขนาดนี้ T3T แต่ตอนนี้พอจะมีเวลาว่างเลยมาอัพเดตเนื้อหาในเว็บไซต์สักหน่อย ซึ่งจะพูดถึง Shares หรือ หุ้น  (ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ หรือ แชร์อะไรแบบนั้นนะครับ) ในเกม Goaltycoon ครับ ซึ่งกำลังจัดโปรโมชั่นลดราคาพอดี รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อด้านล่างเลยนะค้าบบบ

Shares คืออะไร ?


    สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก หุ้น หรือ Shares ผมขออธิบายประมาณนี้นะครับ สมมติว่ามีบริษัทนึง เป็นบริษัทขายเนื้อส่งออกไปยังในประเทศและต่างประเทศ แต่ทีนี้ยังไม่มีเงินลงทุนที่จะซื้อเนื้อหรือผลิตภัณฑ์เพื่อนำไปขายได้ เจ้าของบริษัทเลยคิดว่า งั้นเราขาย หุ้น (Shares) เพื่อนำเงินไปหมุนลงทุนดีกว่า แล้วเมื่อขายเนื้อได้เงิน หรือ ได้กำไรมาก็แบ่งให้ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนหุ้นที่แต่ละคนถือนั้นเองครับ ยิ่งถือหลายหุ้นเวลาได้ผลตอบแทนคืนก็ยิ่งได้เยอะครับ

     กลับมาที่ระบบ Shares ในเกม Goaltycoon กันครับ ก็จะคล้ายๆกับ หุ้นในระบบที่ใช้กันจริง โดยจะขอกล่าวถึงคำศัพท์ที่เพื่อนๆต้องทราบก่อนสักหน่อยนะครับ โดย

1. Shares หรือ แชร์ ความหมายตามที่กล่าวไปข้างต้น
2. Shareholders คือ ผู้ถือหุ้น 
3. The Partners Fund คือ กองทุน

     เมื่อใดก็ตามที่ ผู้จัดการทีม ในเกม Goaltycoon ไม่ว่าใครก็ตามที่ อัพเกรดสิ่งก่อสร้าง (สนาม, ศูนย์ฝึกเยาวชน เป็นต้น) ซื้อหรือขายผู้เล่น แลกเปลี่ยนเงิน ( ทอง, ยูโร ) เอาง่ายๆว่าอะไรก็ตามที่มีการแลกเปลี่ยนค่าเงินในเกมนั้น The Partners Fund ( กองทุนรวม )  อาจจะยังไม่เห็นภาพนะครับ ให้ทุกคนลองไปที่เมนู Partners >> Transactions ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นเลื่อน Scroll Bar ลงมาแถวล่างๆ จะเห็นเหมือนกับตารางข้อมูลการใช้จ่ายเงินภายในเกมครับ โดยที่ Date คือ เวลา Details คือรายละเอียดว่าใครทำอะไร และ Quantity คือ จำนวน ทอง ที่ถูกเก็บเข้าไปยัง The Partners Fund ( กองทุน ) นั้นเองครับ จากรูปข้างล่าง

The Club Circulo Popular has bought 100 Gold and paid 3.0000 Gold to the Partners Funds

หมายความว่าทีม The Club Circulo Popular ได้ซื้อ ทอง ที่เมนู Financial Market ( ใช้ค่าเงินแต่ละประเทศ ของเราคือ TH บาท ครับ ) โดยซื้อไป 100 ทอง จะถูกหัก 3% เข้าไปยัง กองทุน ( Partners Funds )  ส่วนอันอื่นๆก็เช่นกันครับ ซึ่งทุกๆการทำธุรกรรมจะโดนหักเข้ากองทุน 


   จากนั้นให้เลื่อนขึ้นมาตรงกลาง จะเห็นรูปเหมือนกับ ธนบัตร และ ทอง โดยที่รูปด้านขวาที่เป็นทอง นั้นจะแสดงถึงจำนวนของ ทอง (ที่เพิ่มมาจากข้อมูลด้านบน) ใน กองทุน (Partners Fund) ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จากรูปคือ 14802.88 ทอง ในกองทุน และสามารถแปลงได้เป็นจำนวนยูโรเท่ากับรูปธนบัตรด้านซ้าย นั้นคือ 2328.42 ยูโร 


โดยจะเห็นว่ามีคำว่า 0.01 Euro / share หมายถึงว่า ถ้าหากมีทองหมุนเวียนได้ครบจำนวน 10,000 ยูโร  ระบบจะทำการแบ่งปันผลให้กับ Shareholders หรือ ผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดยที่แบ่งตามจำนวนแชร์ที่แต่ละคนถือครองอยู่ สมมติถ้าเรามี 100 แชร์ ก็จะได้เงินปันผล 100 x 0.01 = 1 ยูโร ต่อรอบนี้ ต่อไปเราจะไปดูราคาแชร์กันครับ ให้คลิกที่เมนู Partners >> Share Market


แล้วเลื่อนลงมาสักหน่อย จะเห็นข้อมูลดังรูปด้านล่าง โดยที่ 

Shareholders : เจ้าของแชร์ที่ขาย
Available Shares : จำนวนแชร์ที่เจ้าของตั้งขาย
Price in Euro / share : ราคาต่อ 1 แชร์ (จากรูปคือ 0.65 นั้นคือ ถ้าซื้อ 10 แชร์จะต้องใช้เงิน 6.5 ยูโร)
Buy Action : จำนวนที่เราจะซื้อ ให้ใส่จำนวนและกดปุ่ม Buy เพื่อทำการซื้อ

เป็นที่น่าเสียดาย ตอนเริ่มเกมนั้นราคาแชร์ถูกกว่านี้เยอะมากครับ ตอนนั้น 0.05 ต่อ 1 แชร์เลยมั้งครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ซึ่งตอนนั้นเกม Goaltycoon ยังไม่มีคนรู้จักขนาดนี้ ทำให้ราคาขยับเพิ่มขึ้นมามากเลยครับ รู้งี้ผมน่าจะช้อนซื้อไว้ T[]T 


กว่าจะวกมาถึงหัวข้อโปรโมชั่นครับ จากรูปจะเห็นว่ามีผู้ขายชื่อ Goal Tycoon นั้นคือ เจ้าของเกม Goaltycoon เป็นคนตั้งมาขายเองครับ ด้วยราคาพิเศษคือ 0.59 ยูโร ต่อ 1 แชร์ ซึ่งจะหมดเขตภายในวันที่ 30 กันยายน 2561 หรือสิ้นเดือนตอนนี้นั้นเองครับ ( ปัจจุบัน 27/09/2018 ) ผมกำลังชั่งใจอยู่ครับ ว่าจะเติมเงินเพื่อนำมาซื้อ Share ราคาโปรโมชั่นนี้ดีมั้ย ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่มีเงินเหลือ อยากซื้อแชร์ในราคาโปรโมชั่น ก็ขอแนะนำให้รีบซื้อในตอนนี้นะครับผม

">

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น